ข่าว

ยกน้ำหนัก มีโอกาสถูกตัดออกจากโอลิมปิกเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จอมพลังหลายชาติถูกตรวจพบสารโด๊ป ทำให้ ไอโอซี และวาดะ กำลังจับตามอง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ ประเภทบุคคล ของไทย เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันก่อน ตนในฐานะไอโอซี ได้รายงานให้ที่ประชุมทราบถึงสถานการณ์กีฬาของโลกจากการเดินทางไปประชุมร่วมกับไอโอซีในหลายเรื่อง 

    “เรื่องแรก อย่างที่ทราบกันดีว่าจอมพลังทีมชาติไทย ได้รับการเลื่อนอันดับ จนได้รับเหรียญจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ย้อนหลัง ซึ่งเป็นผลมาจากนักกีฬาชาติอื่นถูกตรวจพบสารต้องห้าม ในเรื่องนี้ไอโอซี ทราบดีว่าในภาพรวมของกีฬายกน้ำหนักโลก มีจอมพลังหลาย ๆ ชาติถูกตรวจพบสารโด๊ปเป็นจำนวนไม่น้อย ดังนั้น ไอโอซี และวาดะ ที่ดูแลเรื่องสารต้องห้าม กำลังจับตาดูอยู่ หากสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ยังไม่สามารถแก้ไขเรื่องนี้ได้เป็นที่น่าพอใจ ยังไม่สามารถลดจำนวนนักกีฬาที่โด๊ปลงได้ ก็มีโอกาสที่กีฬานี้อาจจะถูกตัดออกจากกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต” คุณหญิงปัทมา กล่าว 

    ไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังมีข่าวดีอีก 2 เรื่องจากไอโอซี โดยเวลานี้กำลังมีการเปิดรับสมัครอาสาสมัครจากทั่วโลก เพื่อเข้าไปช่วยงานในมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 6-18 ต.ค.นี้ ที่กรุงบัวโนส ไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โดยจะรับสมัครไปจนถึงวันที่ 31 มี.ค.ปีหน้า ซึ่งถือเป็นโอกาสดีของผู้ที่สนใจชาวไทย ที่ต้องการมีส่วนร่วมกับการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนอีกเรื่องเป็นในส่วนของสมาคมกีฬาของไทย ที่จะมีโอกาสได้รับงบประมาณในการพัฒนากีฬาของตนเองมากขึ้น เมื่อไอโอซี ได้เปิดช่องทางให้แต่ละสมาคมกีฬา ได้เขียนโครงการที่อยากจะทำนำเสนอเข้าไปได้ จากนั้นไอโอซี ก็จะมีการพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ