ข่าว

ยกเหล็กไทยลั่นไปสู่แถวหน้าของโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกใหญ่ ปี 2561 มีหลายรายการ แต่เอเชี่ยนเกมส์ ถือเป็นงานหนักจริง ๆ

 "มาดามบุษ" บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาวงการยกน้ำหนักของไทยอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้สามารถยืนหยัดอยู่ในแถวหน้าของโลกได้ต่อไป จากผลงานที่ผ่านมาตนสามารถพูดได้ว่านักยกน้ำหนักของไทยสามารถสู้กับต่างชาติ ได้อย่างไม่เป็นรอง ไม่ว่าจะเป็นยักษ์ใหญ่อย่างจีน, รัสเซีย, ไต้หวัน, เกาหลีเหนือ เป็นต้น อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ในอีกหลายชาติก็ได้พยายามพัฒนานักยกน้ำหนักให้ก้าวขึ้นมาในระดับโลก ดังนั้น สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ คงหยุดพัฒนาไม่ได้ เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะถูกแซงหน้าได้แน่นอน ตนจึงได้สรรหาผู้ฝึกสอนมากฝีมือเข้ามาจัดโปรแกรมฝึกซ้อมอย่างเข้มงวด จุดไหนที่ยังเป็นปัญหาก็ต้องพยายามหาทางแก้ไขให้ได้โดยเร็ว ส่วนที่ดีอยู่แล้วก็จะเสริมให้แข็งแกร่งมากขึ้น

    นอกจากนี้ ในปี 2561 สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ วางคิวจะส่งนักกีฬาไปแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศและเสริมสร้างประสบการณ์ในหลายรายการ ได้แก่ การแข่งขันยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ระหว่างวันที่ 20-30 เม.ย.61 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ซึ่งรายการนี้จะเป็นการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนติน่า ด้วย

    จากนั้นจะเป็นรายการยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 6-14 ก.ค.61 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน, มหหรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ระหว่างวันที่ 18 ส.ค. -2 ก.ย.61 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย, รายการยกน้ำหนักมหาวิทยาลัยโลก ระหว่างวันที่ 20-23 ก.ย.61 ที่ประเทศโปแลนด์, มหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2018 ระหว่างวันที่ 6-18 ต.ค.61 ที่ประเทศอาร์เจนติน่า และการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน ในช่วงเดือน พ.ย.61

    นางบุษบา กล่าวต่อว่า ยอมรับว่าเอเชี่ยนเกมส์เป็นงานที่หนัก เพราะต้องเจอกับจอมพลังมากฝีมือทั่วเอเชีย แต่สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ก็พร้อมสู้อย่างเต็มที่เช่นกัน ซึ่งรายชื่อนักกีฬานั้นขอพิจารณารวมกับผู้บริหารและคณะผู้ฝึกสอนอย่าง รอบคอบอีกครั้ง ส่วนยูธโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งทีมไทยสามารถคว้าโควต้ามาได้ 4 ที่นั่งเต็ม แบ่งเป็นชาย 2 ที่นั่ง และหญิง 2 ที่นั่ง แล้วมั่นใจว่าจากการเก็บตัวนักกีฬาอย่างยาวนานและต่อเนื่องเชื่อว่าจอมพลังไทยจะทำผลงานได้ประทับใจได้เหมือนเดิมแน่นอน

 

 

 

 

     

  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ