ข่าว

4แข้งดังจ่อย้ายทีมตลาดนักเตะหน้าหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นในโลกลูกหนังที่แฟนๆฟุตบอลให้ความสนใจเสมอเวลาที่มีข่าวออกมา

    เนื่องจากนั่นหมายถึงการที่ทีมรักของตัวเองกำลังจะได้แข้งคนใหม่มาร่วมทีม หรือต้องเสียนักเตะตัวหลักของสโมสรไป

    และในตลาดหน้าหนาว ม.ค.นี้ ก็มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีนักเตะชื่อดังที่เป็นกำลังสำคัญของทีมยักษ์ใหญ่หลายรายส่อจะย้ายทีม นอกจากนั้นยังเป็นตลาดนักเตะแรกก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียจะเริ่มขึ้น ก็ยิ่งทำให้การแย่งชิงตัวนักเตะชื่อดังที่เป็นเป้าหมายของแต่ละสโมสร ทวีความดุเดือดมากขึ้นไปอีก เพราะหากแข้งรายนั้นๆสามารถทำผลงานได้ดีในศึกเวิลด์ คัพ นั่นหมายถึงการที่ค่าตัวของนักเตะจะเพิ่มขึ้น รวมถึงอาจมีสโมสรอื่นๆที่ให้ความสนใจในตัวดาวเตะรายนั้นเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

     และในช่วงตลาดรอบ 2 นี้ก็จะมีนักเตะระดับโลกที่จ่อหมดสัญญากับสโมสร และสามารถเจรจาล่วงหน้าเพื่อย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวเป็นจำนวนมาก ทำให้สื่อต่างประเทศได้คัด 4 แข้งชื่อดังที่เหล่านี้ซึ่งเชื่อว่าหลายสโมสรต้องตาลุกวาวอย่างแน่นอน

ลีออน โกเรตซ์กา

     ดาวเตะวัย 22 ปีรายนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในแข้งดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองอย่างมากในวงการลูกหนังของเมืองเบียร์ เนื่องจากเขาสามารถขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม ชาลเก้ 04 ได้อย่างรวดเร็ว แถมทำผลงานได้โดดเด่นมาหลายซีซั่นติดต่อกัน
และในศึกคอนเฟเดอเรชันส์ คัพ 2017 ที่ผ่านมา และก็ถือว่าเป็นทัวร์นาเมนต์แจ้งเกิดของเขาอย่างเต็มตัว เนื่องจากแม้เขาจะเป็นผู้เล่นที่มีรูปร่างสูงกว่า 189 เซ็นติเมตร แต่กลับมีความคล่องตัวไม่ต่างกับนักเตะร่างเล็กคนอื่นๆ และมีทีเด็ดตรงการสอดขึ้นไปทำประตูในกรอบเขตโทษ
นอกจากนั้นจุดเด่นอีกอย่างของ โกเรตซ์กา คือลูกกลางอากาศ โดยอาศัยจากความแข็งแกร่งของร่างกาย ทำให้สามารถแบ่งเบาภาระของกองหลังไปได้เยอะ และด้วยฟอร์มที่กล่าวมาทั้งหมด ส่งผลให้อดีตดาวเตะของ โบคุ่ม กลายเป็นแข้งเนื้อหอมที่สุดของศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน เวลานี้
      ทำให้ขณะนี้หลายทีมให้ความสนใจดึงตัวเขาไปร่วมทัพ ทั้ง บาเยิร์น มิวนิค, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และแมนเชสเตอร์ ซิตี ซึ่ง “ราชันสีน้ำเงิน” คงจะรั้งตัวนักเตะต่อไปยาก เนื่องจากจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้
     โดย โกเรตซ์กา ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ผมต้องหาบทสรุปสำหรับตัวเองให้ได้ว่าสเต็ปต่อไปในชีวิตจะเป็นยังไง ผมต้องพิจารณารายละเอียดมากมาย ผมเป็นคนที่พิถีพิถันมากกับการตัดสินใจเรื่องแบบนี้ ผมมองในทุกๆความเป็นไปได้ เพราะงั้นผมจึงต้องใช้เวลากับมันมากหน่อย แม้ไม่มีกำหนดเส้นตายอะไรในเรื่องนี้ แต่ผมคิดว่าการตัดสินใจสุดท้ายจะมีขึ้นภายในเดือนม.ค.นี้”

อังเดร เอร์เรรา

     ดาวเตะทีมชาติสเปนรายนี้ พัฒนาตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะในฤดูกาลที่แล้ว ที่มีส่วนสำคัญทำให้ แมนสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดคว้าดับเบิลแชมป์ทั้ง ลีก คัพ และยูโรปา ลีก มาครองได้สำเร็จ
     โดยกองกลางวัย 28 ปีมีสไตล์การเล่นที่ไม่หวือหวา แต่มีทักษะของการจ่ายและการครองบอลที่สุดยอด ส่งผลให้เขาเข้ากับระบบของ โชเซ่ มูรินโญ ได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น เอร์เรรา ยังมีความขยันทั้งในเกมรุก และเกมรับ จนทำให้เขาเป็นดาวเตะที่ทีม “ปีศาจแดง” ขาดไม่ได้
และด้วยฟอร์มดังกล่าวส่งผลให้เขาได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทีมประจำซีซั่น 2016-17 จากคะแนนเสียงกว่า 242 คะแนน จนมีข่าวว่า บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่ของสเปนภายใต้การนำของกุนซือใหม่อย่าง เอร์เนสโต บัลเบร์เด ต้องการตัวเขาไปร่วมทีมเป็นอย่างมาก
     ทว่าในซีซั่นนี้เจ้าตัวกลับฟอร์มตกลงแบบเห็นได้ชัด รวมไปถึงการมาของ เนมานยา มาติช ทำให้เขาต้องตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้ง และด้วยสัญญาที่เหลืออีกเพียงไม่ถึงปี บวกกับการต้องการโอกาสลงสนาม ส่งผลให้เจ้าตัวอาจพิจารณาย้ายออกจากถิ่นโอล์ด แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงตลาดหน้าหนาวนี้เลยก็เป็นได้ เพื่อโอกาสในการติดธง “กระทิงดุ” ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 อีกครั้ง

อเล็กซิส ซานเซซ

     แข้งซูเปอร์สตาร์จากทีม อาร์เซนอล รายนี้ ถือเป็นหัวใจในเกมรุกที่เพื่อนๆสามารถฝากความหวังเอาไว้ได้ ทั้งจังหวะเลี้ยง, จ่าย รวมถึงทำประตู อเล็กซิส ก็ทำได้ดีทั้งหมด นอกจากนั้นสิ่งสำคัญที่แข้งวัย 28 ปีมีต่างจากนักเตะเกมรุกส่วนใหญ่ นั่นก็คือ ความขยัน โดยบ่อยครั้งที่จะเห็นเขาวิ่งกวดคู่แข่งจากแดนหน้ามาถึงแดนหลัง
     นอกจากนั้น อเล็กซิส ยังเป็นนักเตะที่มีความกระหายทุกครั้งที่ลงสนาม และจะทำผลงานอย่างเต็มที่ตลอด 90 นาที เขาจึงเป็นกำลังหลักของ “ปืนใหญ่” มาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ตาม หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวตกเป็นข่าวอย่างหนักเกี่ยวกับการย้ายทีม เนื่องจากเหลือสัญญาเพียงปีเดียวเท่านั้น และไม่มีทีท่าว่าจะขยายออกไปแต่อย่างใด โดยมีหลายทีมดังในยุโรป ทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี, บาเยิร์น มิวนิค และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่สนใจคว้าตัวดาวเตะวัย 28 ปีรายนี้ไปร่วมทัพ
      โดยทีมที่เป็นตัวเต็งในการดึงตัว อเล็กซิส ไป นั่นก็คือ “เรือใบสีฟ้า” ภายใต้การนำของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เนื่องจากเจ้าตัวต้องการร่วมงานกับกุนซือรายนี้อีกครั้ง หลังเคยเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาสมัยอยู่ บาร์เซโลนา และเกือบย้ายไปร่วมถิ่น เอติฮัด สเตเดียม แล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ถูกล้มดีลในช่วงสุดท้ายเนื่องจาก “เดอะ กันเนอร์ส” หาตัวแทนนักเตะไม่ทัน
      ล่าสุดมีข่าวลือหนาหูว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ยอมแพ้ในการขยายสัญญากับดาวเตะทีมชาติชิลีแล้ว และพร้อมขายออกจากทีมในช่วงเดือน ม.ค.นี้เลยด้วยจำนวนเงิน 35 ล้านปอนด์ (ราว 1.5 พันล้านบาท) ดีกว่าจะยอมเสียฟรีหลังจบฤดูกาล

เมซุต โอซิล

     ดาวเตะทีมชาติเยอรมัน อยู่กับ อาร์เซนอล มาตั้งแต่ปี 2013 และกลายเป็นแข้งขวัญใจของเหล่าแฟนๆ เนื่องจากพรสวรรค์ในการสร้างสรรค์เกม และลูกจ่ายอันเฉียบคม จนช่วยให้ “เดอะ กันเนอร์ส” คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ 3 สมัย และแชมป์เอฟเอ คอมมูลนิตี ชิลด์ อีก 1 สมัย
โดยแนวรุกคนสำคัญของ อาร์เซนอล รายนี้ตกเป็นข่าวว่า เตรียมโบกมือลาต้นสังกัดหลังจบฤดูกาลนี้พร้อมกับ อเล็กซิส เนื่องจากไม่มีความสุขในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม และต้องการหาความท้าทายใหม่ๆให้กับตนเองแม้ทาง อาร์แซน เวนเกอร์ และบอร์ดบริหารของ “ปืนใหญ่” ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อต่อสัญญาใหม่กับนักเตะที่จะหมดลงหลังจบฤดูกาลนี้ด้วยสัญญา 3 ปี พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยจาก 140,000 ปอนด์ (ราว 6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เป็น 200,000 ปอนด์ (ราว 8.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์
    แต่ในช่วงหลังต้องยอมรับว่า โอซิล มีฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปแบบน่าใจหาย และถูกแฟนบอลวิจารณ์อย่างหนักโดยเฉพาะการที่ไม่ค่อยชอบไล่บอล และทำเหมือนหมดใจเล่นกับทีม ท่ามกลางข่าวลือว่าเขาได้ตกลงย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแบบไร้ค่าตัวในซีซั่นหน้า
     ถึงกระนั้น บาร์เซโลนา กลายเป็นอีกทีมที่ต้องการตัว โอซิล ไปร่วมทัพ และพร้อมจะเปิดการเจรจาในช่วงตลาดนักเตะรอบ 2 นี้เลย ด้วยการยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนกว่า 40 ล้านปอนด์ (ราว) ให้ อาร์เซนอล พิจารณา

     และทั้งหมดนี้คือ 4 แข้งตัวเต็งที่มีสิทธิ์ย้ายออกจากต้นสังกัดในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้ ซึ่งต้องมาดูกันว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาจะยังอยู่กับสโมสรเดิม หรือจะมีการชูเสื้อกับทีมใหม่ตามที่คาดกันไว้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ