ข่าว

"เงือกเบญ" ต้องอำลาสระ?!?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอสหพันธ์ฯ ยืนยันอย่างเป็นทางการเพื่อตัดสินอนาคต

   "เงือกเบญ" เบญจพร ศรีพนมธร นักว่ายน้ำสาวทีมชาติไทย เจ้าของ 2 เหรียญเงินว่ายน้ำมาราธอน 10 กม.และผลัดฟรีสไตล์ 4x200 ม. ในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ที่ถูกตรวจพบสารต้องห้าม ทำให้โดนริบเหรียญรางวัลซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงว่าได้รับประทานอาหารเสริมชนิดหนึ่งระหว่างซ้อมและก่อนแข่งขัน โดยเป็นอาหารเสริมที่ช่วยในเรื่องการเผาผลาญไขมันในร่างกายและข้างกล่องก็มีระบุสารสำคัญไว้อย่างละเอียด ซึ่งตนก็ได้นำกล่องมาให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องสารต้องห้ามของไทยดู ก็ได้รับคำตอบว่าไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายและไม่มีสารต้องห้ามในการแข่งกีฬา ตนจึงรับประทานอาหารเสริมชนิดนี้เรื่อยมา อีกทั้งอาหารเสริมชนิดนี้ยังมีฉลากของอาหารและยา (อย.) รับรอง ทำให้ในขณะนั้นตนมั่นใจว่าจะไม่มีผลต่อการตรวจอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามเมื่อผลการตรวจออกมาว่าพบสารต้องห้ามทำให้ต้องโดนริบเหรียญรางวัล ซึ่ง”เงือกเบญ” กล่าวว่า ตนได้เก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อเอาไว้ยื่นอุทธรณ์ แต่ทั้งนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการรอจดหมายที่ออกโดยสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) ส่งมาถึงสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เพื่อตัดสินอนาคตในวงการว่ายน้ำว่าจะเป็นอย่างไร

    "ตอนนี้ได้ปรึกษาผู้ใหญ่ในสมาคม ซึ่งผู้ใหญ่ได้บอกว่าให้อยู่เฉยๆไว้ก่อนเพราะจดหมายยังมาไม่ถึงสมาคม ก็จะต้องรอให้จดหมายมาถึงตามกระบวนการแล้วค่อยยื่นอุทธรณ์ ซึ่งหากว่าต้องโดนแบนจริงๆก็อาจจะอำลาสระไทยไปเลยก็ได้เพื่อหลีกทางให้กับรุ่นน้องต่อไป" เบญจพร กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ