ข่าว

“เชลซี”กับปฏิบัติการเสริมทัพช่วงตลาดหน้าหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มีสถานการ์ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกไม่สู้ดีนัก ทำให้หลายฝ่ายวิเคราะห์ว่าอาจต้องมีการเสริมทัพครั้งใหญ่กันอีกในเดือน ม.ค. นี้

       สำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ เชื่อว่าสื่อทุกสำนักและแฟนบอลทั่วโลกคงจะฟันธงไปแล้วว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี คือทีมที่มีสิทธิ์คว้าแชมป์ลีกมาครองได้มากที่สุด เนื่องจากทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการนั่งตำแหน่งจ่าฝูงของลีกในขณะนี้

       ซีซั่นนี้ “เรือใบสีฟ้า” ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา หมายมั่นปั้นมืออย่างมากที่จะพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองให้ได้ หลังในฤดูกาลที่แล้วต้องจบซีซั่นด้วยการคว้าน้ำเหลว ทำให้พวกเขาจัดหนักในเรื่องการซื้อขายนักเตะ เพื่อมาเติมเต็มจุดอ่อนของทีม ด้วยการลงทุนไปถึง 198.7 ล้านปอนด์ (ราว 8.4 พันล้านบาท) นำมาโดย 2 แข้ง โมนาโก ทั้ง เบนฌาแม็ง เมนดี กองหลังค่าตัวแพง รวมถึง แบร์นาโด ซิลวา แนวรุกดาวโรจน์ ซึ่งประกอบกับนักเตะเก่าอย่าง เควิน เดอ บรอยน์, เลรอย ซาเน และเซร์คิโอ อเกวร์โร ก็ทำให้ทีมแข็งแกร่งมากขึ้นไปอีก

       ตัดภาพมาที่ เชลซี แชมป์เก่า ที่ฤดูกาลนี้ดูเหมือนว่าจะฟอร์มดร็อปลงไป หลังในฤดูกาลที่แล้ว “สิงโตน้ำเงินคราม” ภายใต้การคุมทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ทำสถิติชนะในลีก 13 นัดรวด พร้อมพาทีมกลับมาคว้าแชมป์ได้อย่างสุดยอดแม้จะฟอร์มไม่ดีในช่วงต้นก็ตาม แต่ในฤดูกาลนี้ถือเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่พวกเขาจะสามารถกลับไปป้องกันแชมป์ได้ ซึ่ง อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีม ได้ให้สัมภาษณ์ว่าทีมของตนคงต้องยกธงขาวในเรื่องดังกล่าวแล้ว

       ถึงกระนั้นยังมีแชมป์อีกหลายรายการที่ทีม “สิงห์บลูส์” สามารถไปถึงฝั่งฝันได้ ทั้ง คาราบาว คัพ, เอฟเอ คัพ และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แต่พวกเขาจำเป็นต้องเสริมทัพ เหมือนกับที่กุนซือขาวอิตาเลียนเรียกร้องกับบอร์ดบริหารของ เชลซี มาโดยตลอด เพื่อทำให้ทีมมีความสมดุลมากขึ้น และล่าสุด “เดลี เมล” สื่อดังของอังกฤษ ได้วิเคราะถึงนักเตะที่ “สิงห์บลูส์” ต้องซื้อเข้ามาสู่ทีมช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวเพื่อเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในซีซั่นอันแสนลำบากนี้

“เชลซี”กับปฏิบัติการเสริมทัพช่วงตลาดหน้าหนาว

มุคตาร์ เดียกาบี
       ในปีนี้ เชลซี มีปัญหาในแดนหลัง เหตุ ดาวิด ลุยซ์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักเกิดปัญหาฟอร์มตก และมีปัญหาส่วนตัวกับ คอนเต้ จนถูกดร็อปออกจากทีมในช่วงหลัง และน่าจะถูกปล่อยตัวในช่วงเดือน ม.ค. นี้โดยมี เรอัล มาดริด ให้ความสนใจอยู่

       ทำให้ “สิงห์บลูส์” ต้องการปราการหลังตัวกลางคนใหม่ ซึ่งมีข่าวว่ากำลังให้ความสนใจในการดึงตัว มุคตาร์ เดียกาบี เซนเตอร์แบ็กดาวโรจน์ โอลิมปิก ลียง มาเสริมแนวรับ หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม นับตั้งแต่ก้าวสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดยพาทีมจบอันดับ 3 ในลีก เอิง และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในซีซั่น 2016-17 โดยจุดเด่นของแข้งรายนี้คือมีความแข็งแกร่ง และไม่มีปัญหาในการเล่นอันหนักหน่วงของสไตล์อังกฤษอย่างแน่นอน

       อย่างไรก็ตามทีมดังจากฝรั่งเศส คงไม่ยอมปล่อยตัวแข้งรายนี้ออกจากทีมง่ายๆ รวมถึงมีทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ยูเวนตุส ที่ให้ความสนใจดาวเตะวัย 20 ปี รายนี้เช่นกัน

“เชลซี”กับปฏิบัติการเสริมทัพช่วงตลาดหน้าหนาว รอสส์ บาร์คลีย์
       สำหรับกองกลางดาวโรจน์รายนี้ ถือเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ เชลซี มาอย่างยาวนาน และเกือบได้ย้ายมาอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ตัวนักเตะกลับบอกปัดการเซ็นสัญญาในวันสุดท้าย ด้วยเหตุผลว่าร่างกายยังไม่ฟิตพอ

       ส่งผลให้ เชลซี ต้องไปคว้าตัว แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ มิดฟิลด์ เลสเตอร์ ซิตี มาร่วมทีมแทน แต่ก็ยังไม่ตอบโจทยืในแดนกลางสักเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นนักเตะในเชิงรับที่ “สิงห์บลูส์” มีในทีมอยู่แล้วหลายคน ทั้ง เอ็นโกโล่ กองเต้ และติมูเอ้ บากาโยโก้ เป็นต้น

       ทำให้ทีมแชมป์เก่า ต้องการนักเตะในเชิงสร้างสรรค์เกมเพื่อมาแบ่งเบาภาระของ เอแด็น อาซาร์ และ เชส ฟาเบรกาส ซึ่ง บาร์คลีย์ ก็ถือว่าตอบโจทย์ เพราะสามารถเล่นได้สารพัดตำแหน่ง และเชื่อว่า เอฟเวอร์ตัน ก็พร้อมจะปล่อยตัวแข้งวัย 24 ปีรายนี้อีกครั้งในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้ เนื่องจากไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ แซม อัลลาไดซ์ กุนซือคนใหม่

“เชลซี”กับปฏิบัติการเสริมทัพช่วงตลาดหน้าหนาว อเล็ก ซานโดร
       สำหรับแบ็กซ้ายทีมชาติบราซิลรายนี้ คือเป้าหมายอันดับ 1 ในการเสริมทัพของ อันโตนิโอ คอนเต้ ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีส่วนช่วยให้ ยูเวนตุส ต้นสังกัดคว้าดับเบิลแชมป์ ทั้ง กัลโช่ เซเรีย อา และโคปปา อิตาเลีย รวมถึงเป็นรองแชมป์ของฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อซีซั่นที่แล้วอีกด้วย

       อย่างไรก็ตามทีม “ม้าลาย” ต้องการค่าตัวของแข้งรายนี้ถึง 75 ล้านปอนด์ (ราว 3.2 พันล้านบาท) ทำให้ “สิงห์บลูส์” ถอยทัพไป ซึ่งส่งผลให้ มาร์กอส อลอนโซ ต้องรับบทหนักในตำแหน่งแบ็กซ้ายอยู่คนเดียว จนมีช่วงฟอร์มแกว่งเนื่องจากอาการเหนื่อยล้าอย่างชัดเจน

       ถึงกระนั้นเมื่อช่วงเร็วๆนี้ จูเซ็ปเป้ มาร็อตตา ผู้อำนวยการทีมยูเวนตุส ออกมากล่าวว่า พร้อมจะปล่อยตัว อเล็กซ์ ซานโดร ออกจากทีมหากนักเตะไม่มีความสุข เหตุเจ้าตัวฟอร์มตกเป็นอย่างมาก ซึ่งหาก เชลซี เปิดโต๊ะเจรจาอีกครั้งในเดือน ม.ค.นี้ น่าจะมีสิทธิ์ได้ตัวมาร่วมทัพสูงอย่างแน่นอน

“เชลซี”กับปฏิบัติการเสริมทัพช่วงตลาดหน้าหนาว

ลูคัส มูร่า
       ตำแหน่งนักเตะริมเส้น ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาของ เชลซี ในฤดูกาลนี้ เพราะนอกจาก เอแด็น อาซาร์ แล้วทั้ง วิลเลียน และ เปโดร โรดริเกวซ ก้ยังไม่มีคนใดที่ทำผลงานได้เข้าตาเท่าที่ควร

       ทำให้ คอนเต้ ต้องการนักเตะในตำแหน่งนี้มาเพิ่มเติม และเล็งเป้าไปที่ ลูคัส มูรา ปีกทีมชาติบราซิลของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามมากนัก เนื่องจากการเข้ามาสู่ทีมของ เนย์มาร์ และคิเลียน เอ็มบัปเป้ ซึ่งในซีซั่นนี้ มูรา ลงช่วยทีมไปแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น

       โดยมีข่าวว่า “สิงโตน้ำเงินคราม” พร้อมหอบเงินจำนวน 27 ล้านปอนด์ (ราว 1.1 พันล้านบาท) เพื่อคว้าตัวดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้มาร่วมทีม ซึ่งด้วยความเร็ว และความแข็งแกร่งของ มูรา ก็น่าจะช่วยทีมในเกมรุกได้เป็นอย่างดี

“เชลซี”กับปฏิบัติการเสริมทัพช่วงตลาดหน้าหนาว

คริสติย็อง เบนเตเก้
       ขณะนี้ เชลซี มีกองหน้าตัวเป้าอยู่ในทีม 2 ราย คือ อัลบาโร่ โมราต้า และมิชี บัตชูอายี่ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีเพียงพอ เนื่องจากรายแรกเจอปัญหาการจบสกอร์ไม่คม ขณะที่รายหลังยังเก็บประสบการณ์ไม่มากพอที่จะเป็นตัวหลักของทีมได้ เป็นเหตุให้ คอนเต้ ต้องซื้อกองหน้าตัวจบสกอร์เข้ามาสู่ทีมอย่างน้อยอีก 1 ราย ซึ่ง คริสติย็อง เบนเตเก้ คือเป้าหมายอันดับ 1 ของพวกเขา เนื่องจากหัวหอกทีมชาติเบลเยียมรายนี้ สามารถเล่นลูกลางอากาศได้ดี รวมถึงมีความแข็งแกร่งในการเข้าปะทะกับกองหลังฝั่งตรงข้าม นอกจากนั้นยังไม่ต้องปรับตัวกับฟุตบอลอังกฤษแต่อย่างใดเนื่องจากเล่นในลีกสูงสุดแดนผู้ดีมาอย่างยาวนาน

       อย่างไรก็ตามปัญหาหลักที่ เชลซี ควรระวังหากต้องการคว้าตัว เบนเตเก้ มาร่วมทีม คือความสม่ำเสมอของฟอร์มนักเตะ ที่เคยถูกวิจารณ์อย่างหนักมาแล้วสมัยอยู่กับ ลิเวอร์พูล รวมไปถึงอาการบาดเจ็บที่เป็นอุปสวรรคในการค้าแข้งของดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้ในช่วงหลัง

       และทั้งหมดนี้คือเป้าหมายการเสริมทัพของ เชลซี ที่สื่อได้วิเคราะห์ว่าน่าจะเข้ามาเติมเต็มจุดอ่อนของทีมดังจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่มีในขณะนี้ได้ ซึ่งต้องมาดูกันว่าพวกเขาจะเสริมทีมโดยมีนักเตะที่กล่าวมาข้างต้นหรือไม่ หรือจะเป็นแข้งรายอื่นที่เข้ามาช่วยเสริมความแข็งแกร่งแทน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ