ข่าว

สาวไทย-มอญ วัย 19 ปี คว้าแชมป์ “ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมืองกาญจน์คึกคัก นักวิ่ง 6 พันคนร่วมงาน “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน” ปี 2

สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐจังหวัดกาญจนบุรี, การรถไฟแห่งประเทศไทย และหน่วยงานเอกชน ร่วมจัดการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอน รายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” เป็นปีที่ 2 ณ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.โดยไฮไลท์คือการวิ่งผ่านบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว สัญลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดกาญจนบุรี มีนักวิ่งเข้าร่วมการแข่งขัน 6 พันคน  

การแข่งขันในครั้งนี้มี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมด้วย มร. ไบรอัน แอล. มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด(มหาชน), คุณชยดิฐ หุตานุวัชร์ ประธานโชว์ดีซี คอร์ป จำกัด, พลตำรวจตรี สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, มร.ชิเกะโนริ โอมูเอะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ฟูรูกาวาเทรดดิ้ง จำกัด   

 ผลการแข่งขัน ผู้เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในระยะฮาล์ฟมาราธอนประเภทชายคือ นายธนาทิพย์ ดีฉิม อายุ 24 ปี  ชาวจังหวัดขอนแก่น ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 11 นาที 58 วินาที และ ระยะฮาล์ฟมาราธอนประเภทหญิง คือ นางสาวนนท์ สาวน้อยเชื้อชาติไทย-มอญ วัย 19 ปี สังกัดโรงเรียนทองผาภูมิวิทยา ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 33 นาที 45 วินาทีครองแชมป์ปอดเหล็กรายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ปีที่ 2 ไปครอง พร้อมรับรางวัล 8,000 บาท และถ้วยรางวัลเกียรติยศ

พลตำรวจตรี สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า “กระแสตอบรับการวิ่งในยุคนี้ดีมากขึ้น ส่งผลให้คนไทยมีสุขภาพดี โดยเฉพาะกลุ่มคนระดับเยาวชน เชื่อว่าถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป เราจะไม่สูญเสียงบประมาณกับการรักษาโรค คุณภาพชีวิตก็จะดีขึ้น ส่วนการจัดการแข่งขันรายการนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ จัดได้ดี มั่นใจว่าจะเป็นอีกหนึ่งรายการวิ่งที่อยู่ในใจนักวิ่งอย่างแน่นอน”

ขณะที่ นายธนาทิพย์ ดีฉิม แชมป์ฮาล์ฟมาราธอนประเภทชาย เผยภายหลังการแข่งขันว่า “มาวิ่งทั้งหมด 9 คนในนามชมรมสยาม รันเนอร์คลับ ปีที่แล้วสมัครไม่ทัน ปีนี้จึงตั้งใจว่าต้องมาวิ่งรายการนี้ให้ได้ รู้สึกภูมิใจและพอใจกับเวลาการวิ่งของตัวเอง”

นางสาวนนท์ สาวน้อยเชื้อชาติไทย-มอญ วัย 19 ปี แชมป์ฮาล์ฟมาราธอนประเภทหญิง เผยว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ได้มาวิ่งในรายการนี้ ทางอาจารย์ของโรงเรียนทองผาภูมิวิทยาได้ชักชวนให้มาวิ่งพร้อมเพื่อนๆอีก 11 คน รู้สึกดีใจมากๆที่สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยทำเวลาได้ดีเป็นอันดับ 1 ของฮาล์ฟมาราธอนประเภทหญิง”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ