ข่าว

30 ชาติชิงถ้วยตะกร้อ “คิงส์คัพ” 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้วยแชมป์พระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

 “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 32 ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย บ้านอัมพวัน เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-17 ธันวาคม ที่ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา โดยมีการแข่งขัน 8 ประเภท  ได้แก่ เซปักตะกร้อทีมชุดชาย ชิงถ้วยพระราชทาน, , เซปักตะกร้อทีมชุดหญิง, เซปักตะกร้อทีมเดี่ยชาย, เซปักตะกร้อทีมเดี่ยวหญิง, เซปักตะกร้อคู่ทีมเดี่ยวชาย, เซปักตะกร้อคู่ทีมเดี่ยวหญิง, ตะกร้อลอดห่วงสากลชาย, ตะกร้อลอดห่วงสากลหญิง การแข่งขันจะเริ่มเวลา 08.00 น.ของทุกวัน 

สำหรับปีนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัย 667 คน จาก 30 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, บังคลาเทศ, บราซิล, บรูไน, เบลเยียม, โคลัมเบีย, จีน, ไต้หวัน, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, อินเดีย, อิหร่าน, อินโดนีเซีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ลาว, มาเก๊า, นิวซีแลนด์, โอมาน, ปากีสภาน, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, สวิตเซอร์แลนด์, สหรัฐอเมริกา, เวียดนาม, เมียนมาร์, มาเลเซีย และ ไทย 

นายกสมาคมตะกร้อฯ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้นำระบบ ชาลเลนจ์ หรือ ภาพช้า เข้ามาเป็นตัวช่วยในการตัดสินเป็นครั้งแรกด้วย เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมมากที่สุด อีกทั้งเป็นการตัดปัญหาในเรื่อง “วอล์กเอาต์” ประท้วงคำตัดสินของผู้ตัดสิน  

“ปีนี้ยังคงได้รับการตอบรับอย่างดีจากนานาชาติ และตั้งใจที่จะทำให้ศึกคิงส์ คัพ ได้รับความนิยมแพร่หลาย เป้าหมายคือ ทีมชุดชาย เราจะต้องรักษาเอาไว้ในประเทศไทยให้ได้ เพราะเป็นถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชการลที่ 9 ที่เราเป็นครอบครองมาถึง 29 สมัย และปีนี้ได้รับพระราชทานถ้วยใหม่ เป็นถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ซึ่งทีมไทยจะต้องรักษาไว้ในประเทศไทยให้ได้” พล.ต.จารึก กล่าว

 สำหรับพิธีเปิด นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  จะเป็นประธาน ในวันที่ 11 ธ.ค.เวลา 16.00 น.ส่วนพิธีปิด สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรีผู้แทนพระองค์ เป็นประธานในพิธีปิดมอบถ้วย และมอบเหรียญแก่นักกีฬา โดยจะนี้จะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 3 เอชดี (HD) ช่องหมายเลข 33 จำนวน 6 แมตช์ ในรอบรองชนะเลิศ เวลา 11.00 น.และรอบชิงชนะเลิศ เวลา 17.00 น.ของวันที่ 15, 16 และ 17 ธ.ค.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ