ข่าว

"ลิเวอร์พูล"ดวลเดือด"สปาร์ตัก"ฟุตบอลยูซีแอลรอบแบ่งกลุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลิเวอร์พูล หวัง 3 แต้มเพื่อการันตีแชมป์กลุ่มในการเปิดบ้านรับมือ สปาร์ตัก มอสโก ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

     การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันนี้ (7 ธ.ค.) คู่ที่น่าสนใจอยู่ที่กลุ่ม อี ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงของตาราง จะเปิดสนาม แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ สปาร์ตัก มอสโก ทีมอันดับ 3 ในเวลา 02.45 น.

     ความพร้อมเกมนี้ ลิเวอร์พูล ของเทรนเนอร์ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะยังไม่มี โจเอล มาติป ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมถึง อดัม ลัลลานา ที่ต้องรอเรียกสภาพความฟิตอีกสักพัก แต่ข่าวดีคือจะได้ รักนาร์ คลาวาน และโจ โกเมซ 2 กองหลังที่ไม่ได้ลงในเกมลีกสุดสัปดาห์คนสู่ทีมอีกครั้ง

     การจัดทีมแนวรับใช้ รักนาร์  คลาวาน จับคู่กับ เดยัน ลอฟเรน แดนกลางมี เจมส์ มิลเนอร์ ประสานงานกับ เอ็มเร ชาน และ ฟิลิปป์ คูตินโญ ขณะที่แนวรุกเป็นสามประสาน ซาดิโอ มาเน, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต ฟีร์มีโน คอยล่าตาข่าย

    ด้านทีมเยือน สปาร์ตัก มีปัญหาใการจัดทัพพอสมควรเมื่อจะไม่มี อาร์เต็ม ติโมเฟฟ, ยาโน อนานิตเซ, จอร์จี้ ติกิเยฟ และ ดิมิทรี กอมบาลอฟ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่จะได้ จอร์จี้ ติเกีย พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง 

     การจัดทีมแนวรับใช้ เซอร์ดาร์ ทาสชี จับคู่กับ อิลยา กูเตปอฟ แดนกลางมี เดนิส กลูชาคอฟ, อิเวลิน โปปอฟ และ เฟร์นานโด ขณะที่เกมรุกใช้สามประสาน ควินซี โพรเมส, อเล็กซานเดอร์ ซาเมดอฟ และ ลุยซ์ อาเดรียโน 

     ทั้งนี้การเจอกัน 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีมสถิติสูสีเมื่อผลัดกันชนะ และแพ้อย่างละ 2 นัด รวมถึงเสมอไป 1 นัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ