ข่าว

เอเอฟซีออกโรงชมสมาคมฟุตบอลมุ่งมั่นแก้ปัญหาล้มบอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอเอฟซี ออกโรงยกย่อง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่แสดงความตั้งใจแน่วแน่ในการต่อต้านการทุจริตผลการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ

 สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ประกาศเกียรติคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ออกมารณรงค์ต่อสู้กับการกำหนดผลการแข่งขันล่วงหน้า ด้วยการออกข่าวประชาสัมพันธ์ไปยังชาติสมาชิก โดย ชีค ซัลมาน บิน เอบราฮิม อัล คาลิฟา ประธานเอเอฟซี ได้แสดงความชื่นชมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯที่แสดงความตั้งใจอันแน่วแน่ในการต่อต้านการทุจริตผลการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ เมื่อ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาแถลงข่าวจับกุมขบวนการล้มบอลเมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลาไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ เอเอฟซี ได้ออก "AFC Integrity App" ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นบนมือถือที่ร่วมมือกับพันธมิตรอย่างสปอร์ตเรดาร์จัดทำขึ้นให้แฟนบอล, นักเตะ และเจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลของผลการแข่งขัน เพื่อช่วยให้เกมลูกหนังมีความโปร่งใสมากยิ่งขึ้น

 นอกจากนี้ยังได้ระบุถึงจดหมายที่ ชีค ซัลมาน ส่งถึง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เพื่อแสดงความยินดีกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการต่อสู้กับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตผลการแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของเอเอฟซีที่ไม่ยินยอมให้บุคคลใดพยายามเข้ามากำหนดผลการแข่งขัน และยังสนับสนุนให้มีการลงโทษผู้กระทำผิดด้วยเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ