ข่าว

"สมยศ"ยันแบนแข้งเอี่ยวล้มบอลไร้กำหนด-ปลด"ภูมิรินทร์"จากสมาคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงโทษแบน ภูมิรินทร์ คำรื่น ผู้ตัดสินที่ถูกกล่าวอ้างว่าเกี่ยวข้องล้มบอล และ 5 นักฟุตบอลที่มีชื่อ

     เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (21 พ.ค.) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพิ่งร่วมกันแถลงข่าวในการออกหมายจับกุม 12 ผู้เกี่ยวข้องขบวนการล้มบอล ใน 4 เกมการแข่งขัน ฤดูกาล 2017 

     ล่าสุด "บิ๊กอ็อด" ได้ออกมาระบุถึงสถานะของผู้เล่น ที่ถูกกล่าวหาว่าล้มบอลว่า "นักฟุตบอล ที่ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินคดี หรือมีมลทินแล้ว ผมคงไม่กล้าให้มาเล่น ต้องว่ากันต่อ ตามคดีความ และกระบวนการของศาล"

     นอกจากนั้น พลตำรวจเอก สมยศ ยังระบุถึงในรายของ ภูมิรินทร์ คำรื่น ว่า "คงต้องให้ออกจากสถานะการทำงานของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพราะเชื่อได้เลยว่าถ้ายังคงลงตัดสินจะต้องถูกตราหน้าจากทุกสโมสรแน่นอน แม้ว่าจะต้องต่อสู้ชั้นศาลซึ่งจะใช้เวลาหลายปี ทั้งๆที่จริงผมชอบเขาในการตัดสินมาตลอด"

     "แน่นอนว่ายังรวมไปถึงการถูกถอดออกจากผู้ตัดสินฟีฟ่าด้วย เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเราตรวจสอบกับ สปอร์ตเรดาห์ และเอเอฟซี ฉะนั้นการที่ฟีฟ่าไม่ต้องการให้บุคลากรของพวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อคผลการแข่งขัน จะทำให้ ภูมิรินทร์ คำรื่น พ้นสภาพไปโดยปริยาย" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ