ข่าว

เจาะ 5 แมตช์ฉาว พัวพัน "ล้มบอลไทยลีก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกส.บอล จับมือแถลงข่าวใหญ่ ปราบขบวนการล้มบอลในไทยลีก

เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา มีงานแถลงข่าวการจับกุมขบวนการล้มบอลไทย ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีกองทัพสื่อมวลชนเกาะติดรายงานกันอย่างคับคั่ง

โดยในงาน ได้มีการเปิดเผยรายชื่อผู้กระทำผิดทั้ง 12 ราย ส่วนเนื้อหาและรายละเอียดเกมการเเข่งขันทั้ง 5 เกมที่ถูกคาดว่าเกี่ยวข้องกับการทุจริตล็อคผลการเเข่งขันมีดังนี้

1. การเเข่งขันวันที่ 20 กรกฎาคม  คู่ที่แข่งขันกันในเวลา 18.00 น.  มีกรรมการผู้ตัดสินรับหน้าที่เป็นคนกลางคอยติดต่อกับนักฟุตบอลและผู้รักษาประตูเพื่อทำการล้มบอล ทว่าตัวของนักฟุตบอลนั้นได้ปฎิเสธไป 

2. การเเข่งขันวันที่ 17 กันยายน  คู่ที่แข่งขันในเวลา 18.00 น. มีการจ่ายค่าจ้างให้กับนักฟุตบอลจำนวน 4 รายเป็นจำนวนเงินรวม 8 แสนบาทโดยจะเฉลี่ยเป็นคนละ 200000 บาท โดยกลุ่มว่าจ้างจะไม่โอนเงินไปที่นักเตะโดยตรง และจะใข้การโอนเงินผ่านบัญชีของแฟนสาวของนักเตะที่เกี่ยวข้อง โดยโจทย์ที่กลุ่มรับพนันตั้งไว้คือการกำหนดผลการเเข่งขันล่วงหน้าให้มีการยิงประตูรวมกัน 3 ลูกขึ้นไปในการเเข่งขัน 90 นาที (และผลการเเข่งขันคู่นี้จบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 ตามกับที่กำหนดไว้)

3. การเเข่งขันวันที 10 กันยายน คู่ที่แข่งขันในเวลา 17.45 น. โดยเริ่มที่กลุ่มนายทุนว่าจ้างล้มบอลนักเตะในตำแหน่งผู้รักษาประตูเพียงคนเดียว โดยมีค่าจ้างวาน 350,000 บาทเพื่อทำให้การเเข่งขันเกมนี้มีการยิงประตูรวมกันใน 90 นาทีตั้งแต่ 3 ลูกขึ้นไป (และผลการเเข่งขันคู่นี้จบลงด้วยการเสมอกัน 2-2 ตามกับที่กำหนดไว้)

4. การเเข่งขันวันที่ 26 กันยายน  คู่ที่เเข่งขันในเวลา 19.00 น. กลุ่มนายทุนพนันฟุตบอล 5 คน ติดต่อว่าจ้างกรรมการผู้ตัดสิน และนักเตะอีก 4 ราย ด้วยค่าจ้างจำนวน 9 แสนบาท แบ่งเป็นนักเตะ 4 คนรับเงินรวม 8 แสนบาท ขณะที่กรรมการผู้ตัดสินมีค่าจ้าง 1 แสนบาท โดยโจทย์ของเกมนี้คือให้ทีมเป้าหมายชนะในการแข่งขันครึ่งเวลาแรก (และทีมที่เป้าหมายก็ขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0 ตามกับที่กำหนดไว้) 
  
5. การเเข่งขันวันที่ 23 กันยายน คู่ทีแข่งขันในเวลา 20.00 น. กลุ่มนายทุนพนันบอล,กรรมการผู้ตัดสิน และ ผู้บริหารทีมฟุตบอล ได้ว่าจ้างนักฟุตบอล 4 คน รวมถึงว่าจ้างให้มีผู้ส่งสัญญาณ โดยโจทย์ที่ได้รับคือการทำให้เกมในครึ่งแรกมีการยิงประตูรวม 2 ลูกขึ้นไป (ปรากฎว่าผลการเเข่งขันในครึ่งแรกอยู่ที่ 0-1 ซึ่งไม่เป็นตามทีกำหนดไว้)

 

***ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"บิ๊กอ๊อด"แฉสมาคมฯชุดเก่ามีเอี่ยวล็อกผล

เปิด 12 รายชื่อ พัวพัน "ล้มบอลไทยลีก"

ออกหมายจับ12รายพัวพันล้มบอล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ