ข่าว

ไอโอซี มอบงานคุณหญิงปัทมา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โธมัส บาค ประธานไอโอซี เสนอให้ ทำงานในคณะกรรมาธิการด้านการศึกษา เพื่อเผยแพร่คุณค่าปรัชญาโอลิมปิกไปทั่วโลก

  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ ประเภทบุคคล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันก่อน ตนได้เข้าร่วมการประชุม ในฐานะไอโอซีเมมเบอร์ เป็นครั้งแรก ซึ่งได้แจ้งต่อที่ประชุมถึงการได้รับการคัดเลือกให้เป็นไอโอซีเมมเบอร์ ประเภทบุคคล ในการประชุมใหญ่ไอโอซี เมื่อระหว่างวันที่ 13-16 ก.ย.ที่กรุงลิม่า ประเทศเปรู พร้อมกับยืนยันว่าพร้อมที่จะทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อวงการกีฬาโลก วงการกีฬาไทย และพร้อมประสานงานกับทุกหน่วยงาน ทุกองค์กร อันจะเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนากีฬาของทุก ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง 

    ไอโอซีเมมเบอร์ของไทย กล่าวต่อว่า ล่าสุด โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้ส่งอีเมล์มาถึงตน ให้เข้าร่วมประชุมใหญ่ไอโอซี ในวันที่ 5 พ.ย.นี้ ที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยนอกจากตนจะไปเข้าร่วมประชุมใหญ่แล้ว ประธานไอโอซี ยังได้ระบุมาด้วยว่า ให้ตนร่วมสังเกตการณ์การทำงานและการประชุมของคณะกรรมาธิการทุกชุด ซึ่งปัจจุบันมีทั้งหมด 26 ชุดที่ดูแลครอบคลุมงานด้านกีฬาโลกทุกด้าน ทั้งนี้การที่ให้มีการสังเกตการณ์ก่อน ก็เพื่อจะได้ประกอบการตัดสินใจเลือกว่าพร้อมจะทำงานในคณะใด โดยคณะกรรมาธิการด้านการศึกษา เป็นชุดที่โธมัส บาค คิดว่าน่าสนใจ เป็นชุดที่ประธานไอโอซี เสนอมายังตน ว่า คณะกรรมาธิการด้านการศึกษา สามารถเผยแพร่คุณค่าปรัชญาโอลิมปิกไปทั่วโลก นำกีฬาเคียงคู่ไปกับการศึกษา ซึ่งกีฬาถือว่ามีส่วนสำคัญในการสร้างชาติได้

    “ในการประชุมครั้งนี้ ก็จะได้ไปศึกษางาน เพื่อดูว่าคณะกรรมาธิการแต่ละชุด มีขอบข่ายการทำงานเป็นอย่างไรบ้าง หากทาง โธมัส บาค ประธานไอโอซี มอบหมายให้ทำงานส่วนใดก็พร้อมทั้งหมด พร้อมที่จะทำงานด้านไหนก็ได้ที่เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม และประเทศไทย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ