ข่าว

ส.บอลเปิดตัวถ้วยแชมป์ถ้วยแชมป์ลีก-เอฟเอคัพแบบใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด เปิดตัวถ้วยแชมป์ฟุตบอลลีกอาชีพทั้ง 4 ดิวิชั่น และถ้วยแชมป์ ช้าง เอฟเอ คัพ แบบใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาลนี้

     เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 ตุลาคม 2560  ณ ห้องประชุม 127 สนามราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวถ้วยรางวัลใหม่ที่จะใช้ในรายการแข่งขันฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ และฟุตบอลลีกอาชีพทั้ง 4 ระดับอันได้แก่ โตโยต้า ไทยลีก (T1), เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (T2), ยูโร่เค้ก ลีก โปร (T3), ยูโร่เค้ก ลีก (T4)

     ถ้วยรางวัลดังกล่าวได้เน้นไปที่ลวดลายกนกอันเป็นเอกลักษณ์ เพื่อสะท้อนให้เห็นว่าเป็นถ้วยสำหรับการแข่งขันภายในประเทศไทยโดยเฉพาะ ไม่สามารถหาได้จากที่ใด ซึ่งถ้วยรางวัลฟุตบอลลีกอาชีพทั้ง 4 ระดับนั้น จะมีลวดลายที่คล้ายคลึงกัน ต่างเพียงวัสดุที่ใช้ ขณะที่ถ้วยรางวัล ช้าง เอฟเอ คัพ จะเป็นแบบมีหูจับและมีลูกฟุตบอลอยู่ตรงแกนกลาง

     สำหรับดีไซน์ทั้งหมดได้ผ่านการคิดค้น ออกแบบ และรังสรรค์ร่วมกันระหว่างสมาคมฯ, ไทยลีก และมืออาชีพด้านการประดิษฐ์เครื่องเงินทำมืออย่าง จอห์น นิกซ์, ปีเตอร์ วิลสัน และ คิม เซาแธม ชาวสหราชอาณาจักรที่มีผลงานระดับนานาชาติอย่าง รางวัลนักเตะชายและหญิงยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่า, โทรฟี่ฟุตบอลหญิงแชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงโทรฟี่ลีกซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งถ้วยรางวัลของฟุตบอลลีกอาชีพ และฟุตบอลถ้วยของไทยใบใหม่นี้ถือเป็นผลงานที่หล่อขึ้นมาใหม่ชิ้นต่อชิ้นของพวกเขา

     โดยทางสมาคมฯและไทยลีกจะมีการมอบถ้วยรางวัลดังกล่าวให้กับทีมแชมป์  โตโยต้า ไทยลีก (T1), เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ (T2), ยูโร่เค้ก ลีก โปร (T3), ยูโร่เค้ก ลีก (T4) และ ช้าง เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2017 นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ