ข่าว

ไทยสนจัดศึกอินดอร์-มาร์เชี่ยลอาร์ท2021

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) จับเข่าคุยกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี

“บิ๊กจา” พล.ต. จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ได้เข้าพบกับ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหรือถึงความเป็นไปได้ที่ประเทศไทยจะรับเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2021 เนื่องจากหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ยังไม่มีชาติเจ้าภาพรับช่วงต่อในอีก 4 ปีข้างหน้า 

ทั้งนี้ พล.อ.ธนะศักดิ์ ให้ความสนใจที่ประเทศไทยจะรับเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬารายการนี้ และได้มีการขอให้เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นเจ้าภาพ เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน อย่างไรก็ตามต้องเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยรัฐมนตรีอีกครั้ง

“ไทยเคยเป็นทั้งเจ้าภาพเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ครั้งที่ 1 ในปี 2005  และเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 1 ปี 2009 ตอนที่แยกกันจัดแล้ว แต่เมื่อรวมเป็นมหกรรมเดียวกัน ไทยยังไม่เคยจัดการแข่งขัน และในระยะเวลาอันใกล้นี้ ไทยยังไม่ได้เป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬานานาชาติใด ๆ ถือเป็นเรื่องน่าสนใจที่รับเจ้าภาพรายการ ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่า จะมีความเห็นเป็นอย่างไร” บิ๊กจา กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ