ข่าว

 "คิงส์คัพ" เตรียมขยับเตะ มี.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชิญทีมเตรียมศึกฟุตบอลโลก 2018 ร่วมโม่แข้ง

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ  ได้กล่าวถึงการเตรียมทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของมิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบียว่า เรื่องสำคัญที่คุยกันตอนนี้คือโปรแกรมของทีม "ช้างศึก" ในปี 2018  ซึ่งตอนนี้ได้วางแผนว่าช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม จะจัดให้เป็นการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ"  โดยเตรียมที่จะเชิญชาติที่ได้ผ่านไปเล่นในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้เดินทางมาอุ่นเครื่อง หากว่าพวกเขาจับสลากแล้วเจอกับทีมจากชาติเอเชีย ดังนั้นไทยจะเป็นคู่แข่งหนึ่งที่ให้เขาทดสอบฝีเท้าได้
“นอกจากนี้ในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นช่วงก่อนฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย นั้น ราเยวัช ได้ให้ความเห็นว่าช่วงดังกล่าวชาติต่างๆ มักจะเดินทางไปเก็บตัวในยุโรปกัน ดังนั้นทีมชาติไทยอาจจะได้อุ่นเครื่องกับชาติชั้นนำในยุโรปด้วย และด้วยคอนเนคชั่นของราเยวัชเอง อาจจะได้อุ่นเครื่องกับทีมชาติเซอร์เบีย หรือทีมชาติอังกฤษได้ด้วย”
อย่างไรก็ตามเรื่องของทีมที่จะอุ่นเครื่องด้วยนั้น จะต้องรอความชัดเจนในเดือนธันวาคม หลังจากการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย เสียก่อน เพราะชาติใดที่อยู่กลุ่มเดียวกับทีมในเอเชียอย่าง เกาหลีใต้ หรือญี่ปุ่น ก็ต้องการที่จะอุ่นเครื่องทดสอบฝีเท้ากับทีมในเอเชียเช่นกัน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ