ข่าว

ก็พี่มันอินดี้! "คีร์กอส"ถูกปรับอานเหตุแกล้งป่วย (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิค คีร์กอส นักหวดชาวออสเตรเลีย ถูกเอทีพีปรับเงินกว่า 3 แสนบาท จากเหตุการณ์ที่เจ้าตัวขอยอมแพ้ในการแข่งขันศึก เซี่ยงไฮ้ โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส ทั้งๆที่ไม่ได้ป่วยจริง

       โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในการแข่งขันประเภทชายเดี่ยว รอบแรก ที่ นิค คีร์กอส นักหวดมือ 13 ของรายการจากออสเตรเลีย สร้างความประหลาดใจด้วยการถอนตัวจากแมตช์ที่พบกับ สตีฟ จอห์นสัน จากสหรัฐ หลังแพ้ไปก่อนในเซตแรก 6-7(5/7) ทั้งๆที่ดูเหมือนไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด ทำเอาแฟนเทนนิสที่เข้ามาชมในสนามส่งเสียงโห่ไล่อย่างหนัก 
       คีร์กอส อ้างว่า มีอาการท้องเสียและเจ็บไหล่ แต่หลังจากนั้นเมื่อฝ่ายควบคุมการแข่งขันตรวจสอบแล้วก็ไม่มีหลักฐานใดๆที่บ่งชี้ว่า คีร์กอส มีอาการป่วยหรือบาดเจ็บจริงๆอย่างที่อ้าง ทำให้ เอทีพี ต้องตัดสินลงโทษปรับเงินถึง 10,000 ดอลลาร์ (ราว 330,000บาท)

       อย่างไรก็ตามหลังจากทราบบทลงโทษ คีร์กอส ก็ยังไม่มีทีท่ารู้สึกผิด โดยบอกเพียงว่า "ผมรู้สึกเหนื่อยหลังจากที่ลงเล่นติดๆกันมาหลายสัปดาห์ และนี่คือวิธีการที่ง่ายที่สุดที่จะได้พักบ้าง" ส่วนประเด็นที่ถูกแฟนๆเทนนิสส่งเสียงโห่หลังขอยอมแพ้นั้น คีร์กอสบอกว่า "นั่นเป็นเพียงผู้ชมที่ไม่ได้รู้เรื่องเกมการแข่งขัน ไม่เคยรู้ถึงชีวิตของนักเทนนิสที่กว่าจะประสบความสำเร็จได้นั้นมันยากลำบากขนาดไหน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใส่ใจกับเสียงวิจารณ์นั้น"

       ขอบคุณคลิปจาก Youtube // user: Newschapl

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ