ข่าว

ซีเรียตามตีเสมอออสเตรเลีย1-1ศึกเพลย์ออฟบอลโลก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีเรีย ตามตีเสมอ ออสเตรเลีย 1-1 ในเกมเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลกโซนเอเชีย ทำให้ต้องไปลุ้นกันต่อในนัดสองในวันอังคารหน้า

       ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย เกมเพลย์ออฟ นัดแรก ซีเรีย ลงเล่นในฐานะเจ้าถิ่น พบกับ ออสเตรเลีย โดยคู่นี้ต้องมาเล่นที่มาเลเซีย เนื่องจากสถานการณ์ในซีเรียยังไม่สงบจากสงครามในประเทศ

       ครึ่งแรก เป็นออสเตรเลียที่ได้โอกาสก่อนในนาทีที่ 19 จากลูกยิงไกลระยะ 35 หลาของ มาร์ค มิลลิแกน แต่ อิบราฮิม อัลม่า นายทวาร ซีเรีย ปัดออกไปได้

       อย่างไรก็ตาม ทีมเยือนมาได้ประตูออกนำในนาทีที่ 40 จากจังหวะที่ แมทธิว เล็คกี้ ล็อกหลบกองหลังซีเรีย ก่อนจ่ายให้ให้ ร็อบบี้ ครูส ยิงจ่อๆเข้าไป จบครึ่งแรก ออสเตรเลีย นำ 1-0 

       ครึ่งหลัง ซีเรีย เปิดเกมบุกเข้าใส่ทันที และก็เกือบตีเสมอได้ในนาทีที่ 47 จาก มาห์มู้ด อัล มาวาส แต่ แมทธิว ไรอัน ยังป้องกันไว้ได้

       นาทีที่ 49 ออสเตรเลีย เกือบนำห่างเป็น 2-0 จากการยิงของ โทมี่ ยูริช แต่บอลไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย 

       เกมยังผลัดกันบุกอย่างสนุก นาทีที่ 77 ซีเรียได้โอกาสทองอีกครั้ง จากการโหม่งของ โอมาร์ อัล-โซม่า แต่บอลไปชนเสา พลาดตีเสมออย่างน่าเสียดาย

       อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 84 ซีเรีย ที่บุกอยู่นานก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ เมื่อมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ แมทธิว เล็คกี้ ไปทำฟาวล์ โอมาร์ อัล-โซม่า ในเขตโทษ และก็เป็น อัล-โซม่า ที่ลุกมาสังหารจุดโทษเข้าไป

       จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมเสมอกันไป 1-1 ต้องไปตัดสินกันในนัดที่สองที่ออสเตรเลีย ในวันอังคารที่ 10 ตุลาคมนี้ ซึ่งผู้ชนะก็จะได้ไปเตะเพลย์ออฟกับทีมอันดับ 4 จากโซนคอนคาเคฟ เพื่อหาตัวแทนเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายในปีหน้า

ขอบคุณคลิปจาก Youtube // user: The AFC Hub

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ