ข่าว

เอฟเอตั้งชื่อสนามซ้อมเป็นเกียรติแก่ "เซอร์บ็อบ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอฟเอ ฉลองวาระครบ 5 ปี ของค่ายซ้อมเซนต์ จอร์จ พาร์ค ด้วยการตั้งชื่อสนามซ้อมหลักเป็นเกียรติแก่ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะ"สิงโตคำราม" ชุดแชมป์โลก 1966

       โดย เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ตำนานนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ได้รับของขวัญวันเกิดครบ 80 ปี ล่วงหน้าในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ด้วยการได้รับเกียรตินำชื่อของเขาไปเป็นชื่อสนามซ้อม "เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน พิตช์" (Sir Bobby Charlton Pitch) โดยมีพิธีเปิดป้ายชื่อสนามไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

       หลังเสร็จสิ้นพิธีการ เซอร์บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ได้กระตุ้นทัพนักเตะ "สิงโตคำราม"ชุดปัจจุบัน โดยบอกว่า อยากเห็นนักเตะทีมชาติอังกฤษผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกให้ได้อีกครั้ง เพื่อสานฝันให้แก่ชาวอังกฤษและตนเองในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่

       สำหรับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ถือเป็นหนึ่งในนักเตะระดับตำนานของทีมชาติอังกฤษ และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเป็นแชมป์โลกปี 1966 ในนามทีมชาติอังกฤษ และแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ 1968 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับการทำสถิติมากมายทั้งทีมชาติและสโมสร โดยได้โอกาสรับใช้ชาติไป 106 นัด ยิงไป 49 ประตู ส่วนในสีเสื้อ "ปีศาจแดง" เขาทำไป 249 ประตูจากการลงสนาม 606 เกม

       ปัจจุบัน เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ดำรงตำแหน่งเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารของแมนฯยูไนเต็ดมาตั้งแต่ปี 1984 และตามไปดูเกมแทบทุกนัดไม่ได้ขาด นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจากสโมสร เปลี่ยนชื่ออัฒจันทร์ด้านทิศใต้เป็นชื่อของเขาเมื่อปี 2016 อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ