ข่าว

4 เพชฌฆาตฟอร์มร้อนพรีเมียร์ลีก 2017-18

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นอกจากเป็นแหล่งรวมของยอดกุนซือและนักเตะชื่อดังมากมายแล้ว ชั่วโมงนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังเป็นแหล่งรวมของเพชฌฆาตดาวยิงชั้นยอด

    โดยล่าสุดสื่อเมืองผู้ดีหลายสำนักได้คัดรายชื่อดาวยิงที่ผลงานร้อนแรงที่สุดในเวลานี้ 4 รายด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดต่างซัลโวตาข่ายพร้อมกับเดินหน้าสร้างสถิติใหม่ไว้มากมายจนฤดูกาล 2017-2018 ถูกยกให้เป็นซีซั่นที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับการเป็นแหล่งรวมจอมสังหารสุดอันตรายไว้มากที่สุด

อัลบาโร โมราตา (เชลซี)
ผลงาน : 7 ประตู จาก 9 นัด

    ตอนแรกหลายคนตั้งคำถามกับค่าตัว 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,000 ล้านบาท) อันเป็นสถิติสโมสรของศูนย์หน้าทีมชาติสเปนรายนี้ อีกทั้งผลงานในการออกสตาร์ทเกมชิงโล่การกุศลที่พลาดจุดโทษจนมีส่วนให้ทีมแพ้ อาร์เซนอล คู่ปรับไปเมื่อช่วงก่อนเปิดฤดูกาล ยิ่งทำให้ข้อสงสัยเกี่ยวกับอดีตกองหน้าเรอัล มาดริด เพิ่มสูงขึ้นไปอีก
    อย่างไรก็ตามหลังปลดล็อกประตูแรกในเกมพรีเมียร์ลีกที่แพ้ เบิร์นลีย์ 2-3 แม้เกมนั้น “สิงโตน้ำเงินคราม” ต้องพบความพ่ายแพ้เป็นนัดแรกของซีซั่น แต่เกมดังกล่าวก็เป็นเหมือนกับแมทช์เรียกความมั่นใจให้กองหน้าวัย 24 ปี รายนี้ได้เป็นอย่างดี เมื่อจากนั้นสามารถยิงประตูได้ต่อเนื่องจนยิงไป 6 ประตู จาก 6 เกมแรก รวมถึงแฮตทริกแรกที่ช่วยให้ “สิงห์บลูส์” ถล่ม สโตค 4-0 สร้างสถิติเป็นนักเตะคนแรกในพรีเมียร์ลีก ที่ทั้งยิงและจ่ายได้ทั้ง 2 แมทช์แรกเมื่อลงเล่นเกมในบ้าน นอกจากนี้ 6 ประตูดังกล่าว ยังเป็นการออกสตาร์ทที่ดีที่สุดในบรรดาแข้งสิงห์บลูส์ โดยเป็นรองเพียง ดิเอโก คอสตา อดีตกองหน้าที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ซึ่งยิงไป 8 ประตู จาก 6 เกมแรก 
    แม้เกมล่าสุดจะไม่สามารถช่วยให้ทีมรอดพ้นความปราชัยนัดที่สองในลีก หลังแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี คู่แข่งแย่งแชมป์ 0-1 แถมยังต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากการได้รับบาดเจ็บในช่วงครึ่งแรก แต่ อันโตนิโอ คอนเต กุนซือของทีม ยืนยันว่าอาการบาดเจ็บของดาวยิงสแปนิชไม่ได้ร้ายแรงถึงขั้นต้องพักยาวแต่อย่างใด
    คอนเต กล่าวชมดาวยิงคนโปรดของเขาว่า “โมราตา เป็นนักเตะอายุน้อยแต่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ เขารู้ดีว่าเขาต้องทำอะไร นอกจากนี้เขายังครองบอลได้ดีและยิงประตูได้มากมาย ซึ่งผมมั่นใจมากๆ ว่าเขาจะกลายเป็นการเซ็นสัญญาที่สุดยอดของเรา”

โรเมลู ลูกากู (แมนฯ ยูไนเต็ด)
ผลงาน : 11 ประตู จาก 10 นัด

    กลายเป็นดาวยิงที่ถูกพูดถึงไม่น้อยทีเดียว จากการเป็นศูนย์หน้าที่มีทั้งความแข็งแกร่ง เก็บบอลได้ ไปกับบอลได้ดี แถมยังโดดเด่นในลูกกลางอากาศ จึงไม่แปลกที่ล่าสุดดาวยิงทีมชาติเบลเยียมจะทำสถิติทาบ แอนดี โคล อดีตศูนย์หน้าระดับตำนานของทีม หลังยิง 7 ประตู จาก 7 เกมแรกในลีก และกำลังรั้งดาวซัลโวของลีกอยู่ในเวลานี้
    ลูกากู ซัดไปแล้ว 11 ประตู จาก 10 นัด รวมทุกรายการ และเป็นประตูที่ 7 ในการลงสนามพรีเมียร์ลีก 7 แมทช์แรกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังซัดเพิ่มอีกหนึ่งประตูในเกมถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด พร้อมทำสถิติพังตาข่ายเท่าที่ “คิงโคล” เคยทำไว้เป็นสถิติสโมสร โดยเกมเดียวที่กองหน้าทีมชาติเบลเยียมยิงไม่ได้คือแมทช์ที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี 2-0 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา
ด้วยวัยเพียง 24 ปี ทำให้หลายคนเชื่อว่าดาวยิงร่างยักษ์จะสามารถพัฒนาผลงานพร้อมยกระดับขึ้นมาเป็นดาวยิงระดับโลกได้ในไม่ช้า
    “เขาทำประตูสำคัญได้แทบทุกเกม เขาเป็นนักเตะที่ดีมาก และการอยู่ท่ามกลางนักเตะที่มีคุณภาพยิ่งทำให้เขาเล่นง่ายขึ้น” ชูเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส กล่าวชมดาวยิงคนเก่งของทีมในเวลานี้
    หากถามถึงความสำคัญของลูกากู ชั่วโมงนี้ มูรินโญ บอกว่า ดาวยิงชาวเบลเยียมคงต้องลงสนามช่วย “ปีศาจแดง” ไปทุกนัด และยังไม่มีความคิดที่จะพักดาวยิงรายนี้จนกว่า ซลาตัน อิบราฮิมโมวิช หัวหอกสวีดิช จะกลับมาฟิตและพร้อมลงสนามได้อีกครั้ง

เซร์คิโอ อเกวโร (แมนฯ ซิตี)
ผลงาน : 7 ประตู จาก 8 นัด

    จุดเด่นของศูนย์หน้าวัย 29 ปีรายนี้ นอกจากการเป็นมือสังหารเบอร์หนึ่งของทีม “เรือใบสีฟ้า” แล้ว ความคล่องแคล่ว การพาบอลไปกับตัว รวมถึงการประสานงานกับ กาเบรียล เฆซุส คู่หูดาวรุ่งชาวบราซิล ก็ถือว่าทำได้ดีแบบเนียนตาสุดๆ
    ผลงานพังตาข่าย 7 ประตู จาก 8 นัดรวมทุกรายการ คือหลักฐานที่บ่งบอกถึงความยอดเยี่ยมของ “อเกวโร” ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเจ้าตัวยังครองตำแหน่งดาวยิงจากนอกทวีปยุโรปที่ทำประตูได้มากที่สุดของพรีเมียร์ลีก 128 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาหากินยังลีกสูงสุดเมืองผู้ดีตั้งแต่ปี 2011
    อย่างไรก็ตามหลังกำลังเดินหน้าทำผลงานได้อย่างร้อนแรงกับต้นสังกัดแมนเชสเอตร์ ซิตี แต่ล่าสุดดาวยิงอาร์เจนไตน์กลับต้องมาเจอกับข่าวร้ายที่ส่งผลกระทบต่อทีมขนาดหนักเมื่อประสบอุบัติเหตุรถยนต์เกิดเสียหลักพุ่งชนเข้าเสาข้างทางจนซี่โครงหัก จากการเดินทางไปชมคอนเสิร์ตของมารูนา นักร้องขวัญใจชาวโคลอมเบีย ที่อัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์
    จากรายงานของ “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังของสหรัฐ ระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวอาจทำให้เขาต้องพักราว 6-8 สัปดาห์ ซึ่งกลายเป็นข่าวที่สร้างความกังวลใจให้แก่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีมไม่น้อย แม้ล่าสุดจะสามารถเก็บชัยชนะเหนือเชลซี 1-0 ในเกมบิ๊กแมทช์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 ก.ย.) ก็ตาม

แฮร์รี เคน (สเปอร์ส)
ผลงาน : 11 ประตู จาก 9 นัด

    หลังจากหมดยุคของ อลัน เชียเรอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีดาวยิงเมืองผู้ดีรายใดจะมีผลงานเทียบเคียงได้อีกแล้ว กระทั่งการก้าวขึ้นมาของหัวหอกวัย 24 ปีรายนี้ 
    ด้วยผลงานการเล่นที่ดุดันและสามารถซัลโวประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ทำให้ เคน ถูกยกให้เป็นดาวยิงอันดับ 1 ในพรีเมียร์ลีกและยุโรปชั่วโมงนี้ หลังทำไป 13 ประตูให้ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และทีมชาติอังกฤษในเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นสถิติยิงเยอะสุดในเดือนเดียวของเขา 
    โดยสองประตูล่าสุดที่ยิงได้ในเกมที่สเปอร์ส บุกไปถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กันยายน ทำให้ตอนนี้ดาวยิงทีมชาติอังกฤษพังตาข่ายในพรีเมียร์ลีกไปแล้ว 84 ลูก จากการลงสนาม 123 นัด เท่ากับ คริสเตียโน โรนัลโด อดีตดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสทำไว้สมัยเล่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ดาวยิงเมืองผู้ดีทำได้ด้วยจำนวนนัดที่ลงเล่นน้อยกว่าถึง 73 เกม
    ทั้งนี้ 3 ฤดูกาลหลังสุด เคน ทำสถิติยิง 21 ประตู, 25 ประตู และ 29 ประตู ตามลำดับ และด้วยสถิติพังประตูที่ดีต่อเนื่องแบบนี้ ทำให้ไม่น่าแปลกใจแต่อย่างใดว่าเขาคือความหวังสูงสุดของทัพ “ไก่เดือยทอง” และแคมป์สิงโตคำรามในชั่วโมงนี้อย่างไม่มีข้อสงสัย
    
    สุดท้ายนี้ความเข้มข้นและสถิติพังตาข่ายของดาวยิงทั้ง 4 รายที่กล่าวมา น่าจะมีส่วนทำให้การลุ้นตำแหน่งแชมป์ลีกสูงสุดในซีซั่นนี้มีความน่าสนในมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้ความพิเศษอีกอย่างก็คือ ตัวเลขพังตาข่ายเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลกับตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด ซึ่งเชื่อว่าก็คงไม่พ้นจากลิสต์ดาวยิงข้างต้นเช่นกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ