ข่าว

ซีอีโอลีลล์ร้องอาเมียงส์รับผิดชอบเหตุอัฒจันทร์ถล่ม (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาร์ค อิงล่า ซีอีโอ ลีลล์ ออกมาขอให้ อาเมียงส์ รับผิดชอบต่อเหตุการณ์รั้วอัฒจันทร์ถล่มระหว่างการแข่งขันจนทำให้มีผู้บาดเจ็บถึง 29 ราย

       มาร์ค อิงล่า ประธานบริหารของสโมสร ลีลล์ ออกมาขอให้ อาเมียงส์ รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่รั้วอัฒจันทร์ถล่มระหว่างการแข่งขันเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บเกือบ 30 ราย เพราะมองว่า อาเมียงส์ ในฐานะเจ้าของสถานที่ ควรดูแลสภาพสนามและความปลอดภัยให้ดีกว่านี้ และไม่ควรให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก

       สำหรับเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงการแข่งขันฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ระหว่างลีลล์ และอาเมียงส์ โดยหลังจากที่ลีลล์ ซึ่งเป็นทีมเยือนทำประตูได้ไปก่อนในช่วง 15 นาทีแรกของเกม แฟนบอลของลีลล์ได้กรูเข้ามายังกำแพงที่กั้นระหว่างสนามกับอัฒจรรย์ เพื่อแสดงความยินดีกับนักเตะ ทำให้กำแพงที่กั้นอยู่รับน้ำหนักไม่ไหวและพังถล่มลงมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 29 คน บาดเจ็บสาหัส 4 คน แต่ไม่ถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต จากเหตุการณ์นี้ทำให้การแข่งขันต้องหยุดชะงักเป็นเวลากว่าครึ่งชั่วโมงเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และในที่สุดจึงมีการประกาศยกเลิกการแข่งขันในที่สุด

       ด้าน ลอร่า เฟลสเซล-โคโลวิค รัฐมนตรีกีฬาของฝรั่งเศส ได้กล่าวขอบคุณทีมกู้ภัยที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งแสดงความเสียใจกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้

       ขอบคุณคลิปจาก Youtube // user: Time to Sport

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ