ข่าว

“คุณหญิงปัทมา” ปลื้มปีติดอกไม้ 4 พระองค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากนี้จะทุ่มเททุกอย่างที่มีเพื่อทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศ ในตำแหน่งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ให้ดีที่สุด

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พระราชทานพระราชวโรกาสให้ผู้แทนพระองค์เชิญดอกไม้พระราชทานแก่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ได้รับเลือกให้เป็นคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์  ที่ห้องสโรชา ชั้น 3 โรงแรมอโนมาแกรนด์ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 

คุณหญิงปัทมา ได้รับการรับรองด้วยมติเอกฉันท์จากสมาชิกกว่า 200 ประเทศทั่วโลก ให้ผ่านการลงคะแนนเสียงรับรองเข้าเป็นสมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากลคนใหม่ ในการประชุมใหญ่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ครั้งที่ 131 ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู เมื่อวันที่ 20 กันยายน ทำให้ได้เป็นสมาชิกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ประเภทบุคคล เปิดเผยว่า ปลื้มปีติเป็นล้นพ้นที่ทั้ง 4 พระองค์ ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ พระราชทานดอกไม้มาให้กำลังใจ จากนี้จะทุ่มเททุกอย่างที่มีเพื่อทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศ ในตำแหน่งคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ให้ดีที่สุด โดยพร้อมที่จะประสานความร่วมมือกับทุกหน่วยงาน ทุกองค์กรภายในประเทศ รวมไปถึงสหพันธ์กีฬาต่างๆ ของโลก เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนากีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมา ได้นัดหมายวันที่จะเข้าไปหารือกับ ดร.ณัฐ อินทรปาณ ไอโอซีเมมเบอร์ประจำประเทศไทยในเร็วๆ นี้ ซึ่งคุณหญิงปัทมา กล่าวว่า คงจะได้ประสบการณ์หลายอย่างเพื่อทำหน้าที่นี้ นอกจากนี้ในวันที่ 27 กันยายน จะเข้าพบ ซึ่งเป็นเหมือนการรายงานตัวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ นำเข้าพบในครั้งนี้ด้วย

“โปรแกรมต่อไป คือการเดินทางไปประชุมร่วมกับไอโอซี  ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ที่สำนักงานใหญ่ เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์" 

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวว่า ตนมีความเห็นส่วนตัวว่า มหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ เหมาะสมและมีโอกาสกับประเทศไทยของเรา ในเรื่องนี้จะขอไปศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับจะไปดูการแข่งขันจริงที่จะมีขึ้นที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ในปี 2018 แล้วจะนำกลับมาประเมินว่าท้ายที่สุดแล้ว ไทยจะมีโอกาสมากแค่ไหน กับการเป็นเจ้าภาพเกมนี้ อย่างไรก็ตาม การได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล ก็เป็นส่วนสำคัญ จะต้องทำควบคู่กันไปด้วย” คุณหญิงปัทมา กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ