ข่าว

คนพันธุ์อึด! การตีกอล์ฟหลุมที่ยาวที่สุดในโลกกว่า 2,000 กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

       อดัม รอลสตัน จากอังกฤษ สร้างสถิติการตีกอล์ฟที่มีระยะทางยาวที่สุดในโลกถึงกว่า 2,000 กิโลเมตร และใช้เวลาตีไปถึง 82 วันกว่าที่ลูกกอล์ฟจะลงหลุม

      โดย อดัม รอลสตัน และแคดดี้คู่ใจคือ รอน รัทแลนด์ ได้เดินทางไปที่ประเทศมองโกเลียเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ซึ่งเขาเริ่มตีช็อตแรกในบริเวณเทือกเขา คุยเต็น ทางชายแดนด้านตะวันตกของมองโกเลีย และก็ค่อยๆเดินทางไล่ตีกอล์ฟมาเรื่อยๆ วันละ 20-30 กิโลเมตร ผ่านอุปสรรคทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นเทือกเขาสูงที่มีความหนาวเย็น ไปจนถึงทะเลทรายที่ร้อนจัด 

       จนกระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา รอลสตัน ก็จัดการตีลูกกอล์ฟลงหลุมไปได้สำเร็จที่สนามกอล์ฟ เมาท์บ็อก ในกรุง อูลานบาตอร์ เมืองหลวงของมองโกเลีย เบ็ดเสร็จเขาเดินทางตีกอล์ฟครั้งนี้ไปทั้งสิ้น 2,011 กิโลเมตร ใช้เวลาไป 82 วัน และตีลูกกอล์ฟไปถึง 20,093 ครั้งกว่าลูกจะลงหลุม เทียบกับการเล่นกอล์ฟแบบปกติก็คือ การออกรอบเล่นกอล์ฟ 18 หลุมไป 223 รอบติดต่อกัน

       สาเหตุที่ รอลสตัน ทำเรื่องที่ท้าทายเช่นนี้ก็เพราะว่าเขาต้องการระดมทุนไปมอบให้การกุศล โดยนำลูกกอล์ฟที่ใช้ตีลงหลุมครั้งนี้ออกประมูล ซึ่งก็ได้เงินมาถึง 20,000 ดอลลาร์ หรือราว 6 แสน 6 หมื่นบาท ซึ่งรายได้ครั้งนี้ก็จะไปมอบให้กับมูลนิธิ ลอริอุส สปอร์ต ฟอร์ กู๊ด ฟาวเดชั่น ( Laureus Sport for Good Foundation ) ซึ่งเป็นมูลนิธิที่สนับสนุนการใช้กีฬาไปช่วยให้เยาวชนห่างไกลจากความรุนแรงทุกประเภท โดยมีเครือข่ายทำงานอยู่ที่ 35 ประเทศทั่วโลก

คลิป Youtube // user: TheLongestHole

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ