ข่าว

 เทนนิสเล็งสร้าง “ดรีมทีม” 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกลูกสักหลาดไทย ประกาศสร้าง "ดรีมทีม" เทนนิส

“บิ๊กเอ๋” กิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่ทีมเดวิสคัพไทย พ่าย ปากีสถาน 2-3 คู่ ในรอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่ปากีสถาน สปอร์ตส์ คอมเพล็กซ์ กรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน  ถือว่านักกีฬาไทยทุกคนเล่นได้อย่างเต็มที่แล้ว ทีมไทยพลาดในประเภทเดี่ยวสลับมือวันแรก ทำให้โดนนำ 0-2 คู่ แต่หลังจากนั้นต้องชื่นชมประสบการณ์ของ “ต้น” สนฉัตร และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่เอาชนะในประเภทคู่ได้ ขณะที่ประเภทเดี่ยวชนมือ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล ก็เซอร์ไพรส์กลับมาเอาชนะ ไอซาม คูเรชี มือ 1 ของปากีสถาน ส่วน “พ้ง” กิตติพงษ์ ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน แม้จะโดนนำ 0-2 เซต แต่ก็ฮึดกลับมาตีเสมอ แม้สุดท้ายจะแพ้ประสบการณ์ในเซตสุดท้ายก็ตาม
"ในเอเชียเชื่อว่าเทนนิสไทยไม่เป็นรองใคร แต่เราต้องเตรียมทีมกันมากกว่านี้ ผมได้คุยกับ วิทยา สำเร็จ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย และวีรภัทร ดอกไม้คลี่ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน กลับไปจะมีการสร้างดรีมทีมขึ้นมา โดยจะคัดนักกีฬาชาย 8 คน หญิง 8 คน รวม 16 คน อายุประมาณ 16-17 ปี และตั้งสตาฟฟ์โค้ชขึ้นมาเก็บตัวซ้อมเป็นทีม เพื่อสร้างทีมอนาคตขึ้นมาทดแทนรุ่นเก่าในอีก 3-4 ปี ข้างหน้า ซึ่งเรื่องนี้ภายในเดือนธันวาคมน่าจะเรียบร้อย” บิ๊กเอ๋ กล่าว
นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า ตนจะเข้าไปคุยกับนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อขอให้ช่วยจัดสรรงบประมาณส่วนหนึ่งมาสร้างสนามเทนนิสทั้งคอร์ตหญ้า คอร์ตดิน และฮาร์ดคอร์ต ในศูนย์ฝึกกีฬามวกเหล็ก จ.สระบุรี เพื่อให้เป็นศูนย์ฝึกกีฬาเทนนิสแบบเต็มรูปแบบและมีครบทุกคอร์ตให้ฝึกซ้อมเวลาต้องไปแข่งขันต่างประเทศที่มีรูปแบบของคอร์ตต่างกันไป นอกจากนั้นที่มวกเหล็กยังอากาศดี ทั้งยังอยู่บนเขา มีความกดอากาศที่ยากต่อการหายใจมากกว่าพื้นที่ปกติ น่าจะช่วยให้นักกีฬามีความอดทนมากขึ้นเวลาแข่งขัน
ตะกร้อ “รีโว่ คัพ” ชิงแชมป์ปท.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ