ข่าว

"สเปนเซอร์"ยุติบทบาทคุมทัพชบาแก้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สเปนเซอร์ ไพรเออร์ แจ้งขอยุติบทบาทการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังเสร็จสิ้นภารกิจฟุตบอลหญิงซีเกมส์ที่มาเลเซียเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 สเปนเซอร์ เข้ามาคุมทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และสามารถพา"ชบาแก้ว"คว้าแชมป์ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน มาครองได้สำเร็จเมื่อปีก่อน และช่วยให้ทีมคว้าสิทธิ์ไปเล่นรอบสุดท้ายของการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชียได้เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

 ด้าน วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค กล่าวว่า "เรื่องของสเปนเซอร์ ไพรเออร์ ของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ว่า สเปนเซอร์ ไพรเออร์ขอยุติบทบาทการเป็นโค้ช ผมก็ต้องหาโค้ชฟุตบอลหญิงคนใหม่มาแทนที่ สาเหตุเป็นเพราะเขาบอกว่าทีมได้เหรียญเงินซีเกมส์ ก็เลยขอยุติบทบาทตัวเอง และก็อวยพรให้ทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จในการแข่งขันในการไปฟุตบอลโลกในคราวหน้า"

 หลังจากนี้ทางสมาคมฯจะทำการเฟ้นหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงคนใหม่โดยเร็วที่สุด เพื่อเตรียมทีมทำศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่จอร์แดน ในช่วงเดือนเมษายนปีหน้า ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ ที่จะนำเอา 5 จาก 8 ชาติไปเล่นฟุตบอลโลกหญิง รอบสุดท้ายที่ฝรั่งเศสในปี 2561

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ