ข่าว

ไทย-ปากีสถาน แย่งขึ้นกลุ่ม1เดวิสคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สูสีจนอาจจะต้องตัดสินกันในวันสุดท้าย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมชนะจะได้เลื่อนขึ้นกลุ่ม 1ปีหน้า ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติปากีสถาน ที่สนามเทนนิส ภายใน ปากีสถาน สปอร์ตส คอมเพล็กซ์ กรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน วันที่ 15-17 กันยายน  ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทีมเทนนิสไทย นำโดย พ.ต.อ.วัสสา วัสสานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย นำทีมเทนนิสไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมของทั้งสองทีม ณ โรงแรมเซเรน่า อิสลามาบัด

 นักเทนนิสไทยที่ขึ้นแถลงข่าว ได้แก่ “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์, “แฝดต้น-ต้อง” สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ร่วมด้วย ร.อ.วิทยา สำเร็จ กัปตันทีม ด้านทีมปากีสถาน นักเทนนิส ได้แก่ ไอซาม คูเรชี, อาคีล ข่าน, ชาห์ซาด ข่าน และ มูฮัมหมัด อาบิด ร่วมด้วย มูฮัมมัด คาลิด กัปตันทีมของปากีสถาน

ร.อ.วิทยา กล่าวว่า การเล่นคอร์ตหญ้า อาจทำให้ทีมไทยมีปัญหาบ้าง เนื่องจากที่เมืองไทยไม่ค่อยมีคอร์ตหญ้าให้เล่น อย่างไรก็ตาม ทุกคนจะพยายามให้ดีที่สุดและมั่นใจว่าจะชนะได้ โดยเฉพาะในประเภทคู่ที่มีทีมเวิร์กที่ดีกว่า แต่จะไม่ประมาทเพราะปากีสถาน มีนักเทนนิสที่น่ากลัวอย่าง ไอซาม คูเรชี ที่เล่นคู่ได้ดี และมีประสบการณ์ ทำให้ทีมไทยต้องวางแผน และเล่นอยู่ในเกมของเราให้ดีที่สุด

ด้าน "ต้อง" สรรค์ชัย กล่าวว่า ตนเชื่อว่าทีมไทยมีนักกีฬาประเภทเดี่ยวที่ดีกว่า แม้จะต้องเล่นในคอร์ตหญ้าที่ไม่ถนัด ขณะที่ประเภทคู่จะเป็นตัวตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งเราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อพาทีมชาติไทย ขึ้นกลุ่ม 1 ให้ได้

ขณะที่ ไอซาม คูเรชี นักเทนนิสของปากีสถาน วัย 37 ปี ที่เคยขึ้นถึงมือ 8 ของโลกประเภทคู่ กล่าวว่า คิดว่าการแข่งขันครั้งนี้จะตัดสินกันที่ประเภทคู่ ตนรู้จักสนฉัตรและสรรค์ชัยเป็นอย่างดี เคยเจอกันมาหลายครั้ง รู้ว่าทั้งคู่แข็งแกร่งและมีประการณ์ อย่างไรก็ตามจากประสบการณ์ของตนในการเล่นเทนนิสมา 15 ปี เชื่อว่าจะล้มทั้งคู่ลงได้

 ทีมนักหวดไทยได้ลงฝึกซ้อมที่คอร์ตหญ้า ซึ่งเป็นสนามซ้อมที่อยู่ใกล้กับสนามแข่งขันจริง โดย สนฉัตร และ สรรค์ชัย กล่าวร่วมกันว่า  เราทั้งสองคนถือว่าปรับตัวได้ดี ส่วนน้องๆ ในทีมยังไม่คุ้นกับสนาม เนื่องจากเป็นคอร์ตหญ้าที่ไม่ถนัด รวมถึงสภาพสนามมีหลายจุดที่แย่ ลูกตกแล้วเด้งผิดจังหวะ อย่างไรก็ตามคิดว่าสนามแข่งขันจริงคงจะดีกว่านี้ จากนี้ยังเหลือเวลาอีก 2 วันให้ปรับตัว เราจะสู้เต็มที่ และเชื่อว่าทุกคนจะพร้อมเต็มร้อยเมื่อถึงวันแข่งขัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ