ข่าว

“ไทย” หวังคว้าสามแต้มแรกเปิดบ้านพบ “อิรัก”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 9 จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 31 ส.ค. ทีมชาติไทยพบกับทีมชาติอิรักเวลา 19.00 น

ทีมชาติไทย ของมิโลวาน ราเยวัช มีโอกาสพาช้างศึกเก็บตัวตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังโปรแกรมฟุตบอลลีกหยุดพักเบรคให้การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ก่อนมีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด เสมอกับ ออลสตาร์ไทยลีก 3-3 ในแมตซ์การกุศล ส่วนผลงานล่าสุด กุนซือวัย 63 ปี เพิ่งพาทีมคว้าแชมป์คิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ขณะที่ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ก่อนหน้านี้ เปิดบ้านเสมอ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-1

ความพร้อมเกมนี้จะไม่มีแกนหลักอย่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่บาดเจ็บเช่นเดียวกับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตู ที่ถอนตัวออกไป แต่ก็ได้ผู้เล่นอย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์ , ทริสตอง โด และ ธีรศิลป์ แดงดา เข้ามาสมทบกับทีมแบบเต็มๆเป็นครั้งแรก อีกทั้งแกนหลักรายอื่นก็อยู่กันครบนำโดย ธีราทร บุญมาทัน , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่จะได้รับโอกาสเฝ้าเสาในนัดนี้

ขณะที่ทีมชาติอิรัก บาซิม กอซิม พาขุนพลสิงโตแห่งเมโสโปเตเมีย เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศมาเลเซียก่อนหน้านี้และมีเกมอุ่นเครื่อง 1 นัดเสมอกับ ทีมชาติซีเรีย 1-1 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ขณะที่ความพร้อมเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งานกองหลังจอมแกร่งอย่าง เรบิน ซูลากา ที่ติดโทษแบน รวมถึงแกนหลักรายหลายที่บาดเจ็บ แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่ในชุดนี้ก็ไม่ธรรมดาเมื่อผ่านศึกฟุตบอลโอลิมปิก รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิลมาแล้ว อีกทั้งยังมี จิสติน เมรอม แนวรุกจากโคลัมบัส ครูว , อาลี อัดนาน แบ็คซ้ายตัวเก่งจาก อูดิเนเซ่ และ สะอั๊ด อับดุล อามิร กองกลางวัย 25 ปี ที่ติดชาติไปถึง 67 นัดนำทัพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ