ข่าว

ลูกยางสาวไทยทะยานตัดเชือกซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตบสาวฟอร์มสมเป็นเต็ง 1 หมุนเวียนกันมาตบสอนเชิงเมียนมา

ทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทย ในศึกซีเกมส์ ที่มาเลเซีย ลงสนามนัดที่ 2 กลุ่มเอ พบกับ เมียนมา ท่ามกลางแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่มาเชียร์เต็มสนาม 

“โค้ชด่วน” ดนัย วัชรเมธานนท์ กุนซือใหญ่ ยังคงให้ “นุช” นุศรา ต้อมคำ เซตเตอร์มือ 1 ของทีมได้พักในเซต 1-2 โดยส่ง “วุ้น” ฑิชาญา บุญเลิศ สลับกันลงเป็นตัวเซตแทน

สาวไทยจัด 6 คนแรกลงสนามส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นดาวรุ่ง มีเพียง "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ ลงประคองน้องๆ เซตแรกสาวไทยเหนือชั้นกว่ามาก ตบชนะไป 25-8 เซตสอง "โค้ชด่วน" ส่ง "เตย" หัตยา บำรุงสุข และ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ ลงยืดเส้นยืดสาย และสาวไทยเอาชนะไปอีก 25-10 

เซตสุดท้าย นุศรา ต้อมคำ ลงมาเซต และสาวไทยเอาชนะอีก 25-13 สรุปทีมลูกยางสาวไทยเอาชนะพม่าไป 3-0 เซต 25-8, 25-10, 25-13 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไป รอพบกับ ทีมอันดับ 2 กลุ่มบี ซึ่งต้องรอยืนยันผลการแข่งขันในวันถัดไป ระหว่างฟิลิปปินส์ กับเวียดนาม โดยรอบรองชนะเลิศ สาวไทยจะแข่งขันวันที่ 26 สิงหาคม เวลา 09.00 น. ตามเวลาไทย

"โค้ชด่วน" กล่าวว่า จะพยายามหมุนเวียนตัวผู้เล่นสาวไทยให้ลงสนามครบทุกคน แต่ก็ไม่ประมาทคู่แข่ง เกมรอบรองชนะเลิศ ทุกทีมสูสีกัน ไทยคงต้องเล่นอย่างรัดกุมที่สุด 

“ที่ถามว่านุศรา ต้อมคำ ทำไมไม่ค่อยได้ลง จริงๆ แล้วไม่ได้มีอาการเจ็บจากศึกชิงแชมป์เอเชีย แต่ต้องการให้ซาร่าพักบ้าง จึงปล่อยไปยืดเส้นยืดสายในเซตที่สามเท่านั้น”โค้ชด่วน กล่าว

ในขณะที่ “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ กล่าวว่า ทีมต้องการหมุนเวียนผู้เล่นทุกคนเพราะที่ผ่านมาใช้ร่างกายไปเยอะในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ฟิลิปปินส์ ก่อนมาซีเกมส์ เป้าหมายของทีมยังชัดเจนว่าต้องป้องกันแชมป์ไว้ให้ได้สถานเดียว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ