ข่าว

"ช้างศึก’หลังพิงฝาต้องดับ ‘ญวน’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมลูกหนังฉีดเงินล้าน

“ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทย ซึ่งลงเตะซีเกมส์ ครั้งที่ 29 รอบแรก กลุ่มบี 4 นัด เสมอ อินโดนีเซีย 1-1, เฉือน ติมอร์ เลสเต้ 1-0, ถล่ม กัมพูชา 3-0 และชนะ ฟิลิปปินส์ 2-0 มี 10 แต้ม เท่ากับ เวียดนาม โดยทีมไทยมีคิวลงเตะนัดสุดท้ายชี้ชะตาการเข้ารอบรองชนะเลิศ พบ เวียดนาม ที่เซลางยาง สเตเดียม ชาห์ อลัม วันที่ 24 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง 3

สถานการณ์ล่าสุดทีมไทยจำเป็นต้องชนะเวียดนามสถานเดียวเท่านั้น จึงจะการันตีการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แต่หากเสมอต้องลุ้นอีกเกมในวันเดียวกันให้อินโดนีเซีย ชนะ กัมพูชา ได้ไม่เกิน 2 ลูก

  “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชไทยได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามปาดัง เคแลป อมาน  ก่อน เปิดเผยว่า สภาพร่างกายนักเตะไม่มีบาดเจ็บ แต่บางคนอาจมีอาการล้า เพราะกรำศึกต่อเนื่องชนิดวันต่อวัน อย่างไรก็ตาม คิดว่านักเตะเวียดนามก็มีความอ่อนล้าเช่นเดียวกัน ซึ่งต้องต้องบอกว่าเวียดนามผ่านจุดที่ดีที่สุดของเขาไปแล้ว เพราะที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มได้ดีตลอด และเพิ่งจะมาเจอของแข็งกับอินโดนีเซียในนัดล่าสุด และทำได้แค่เสมอ 0-0

“ผมคิดว่าทีมของเราผ่านงานยากมาก่อน และฟอร์มไม่ค่อยไหลลื่น เชื่อว่านักเตะไทยยังไม่ได้ปล่อยของ ตอนนี้สต๊าฟโค้ชก็พยายามกระตุ้นให้นักเตะมีความมั่นใจในการเล่นของตัวมากขึ้น และต้องแสดงศักยภาพออกมาให้ดีที่สุดในนัดกับเวียดนามนัดนี้” โค้ชโย่งกล่าว 

กุนซือแข้งซีเกมส์ไทยกล่าวอีกว่า ได้ให้นักเตะไทยคิดว่า เกมพบเวียดนามเป็นนัดชิงชนะเลิศ  เราต้องทุ่มเทเกินร้อย และต้องโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด"

นอกจากนี้ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมมอบเงินสนับสนุน 1 ล้านให้นักเตะไทยหากเอาชนะเวียดนามได้ด้วย

สำหรับนักเตะไทย 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ดังนี้ ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม, กองหลัง รัตนากร ใหม่คามิ, ศฤงคาร พรหมสุภะ, วรวุฒิ นามเวช, สุริยา สิงห์มุ้ย, กองกลาง นพพล พลคำ, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ แนวรุกริมเส้น ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา, พิชา อุทรา และเจนรบ สำเภาดี ยืนศูนย์หน้ากัปตันทีม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ