ข่าว

บอลหญิงไทยถล่มเจ้าภาพ 6-0

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้งสาวไทยอีกก้าวเดียวถึงเหรียญทอง

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จทอดพระเนตร การแข่งขันของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2017 แชมป์เก่า 5 สมัย ซึ่งลงสนามนัดที่2 พบเจ้าภาพ มาเลเซีย ที่ยูไอทีเอ็ม สเตเดียม ชาห์ อลัม โดยฟุตบอลหญิงในซีเกมส์ 2017 มีทีมเข้าร่วม 5 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดเพื่อจัดอันดับหาทีมแชมป์

ผลงานนัดแรกที่ผ่านมา ทีมไทย ชนะ พม่า 3-2 ขณะที่มาเลเซียพ่ายรวด 2 นัด โดยแพ้ ฟิลิปปินส์ 1-2 และแพ้ พม่า 0-5  โดยเกมนี้ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือชาวอังกฤษของทีมไทย ปรับทัพผู้เล่นตัวจริงจากนัดแรกถึง 9 ตำแหน่ง แต่ยังยึดตัวหลัก 2 คนคือ สุนิสา สร้างไธสง แบ๊กซ้ายกัปตันทีม และนิภาวรรณ ปัญโญสุข ลงคุมเกมแดนกลาง ส่วนคนอื่นมี ผู้รักษาประตู ญาดา เซ่งย่อง, ณัฐกานต์ ชินวงศ์, อินทร์อร พันธุ์ชา, นภัทร สีเสริม, ขวัญฤดี แสงจันทร์, อรทัย ศรีมะณี, อลิษา รักพินิจ, นิสา ร่มเย็น และเสาวลักษ์ เพ็งงาม

ครึ่งแรกนาที 19 ทีมไทยยิงนำ 1-0 จากจังหวะที่ขวัญฤดีโยนบอลให้อรทัยพุ่งชาร์จตุงตาข่าย จบครึ่งแรกไทยนำ 1-0 ครึ่งหลังทีมสาวไทยเดินเกมบุกยิงเพิ่มอีก 5 ประตูรวดในนาทีที่ 54 จากนิสา, นาทีที่ 57 อรทัยยิงประตูที่ 2 ของตัวเอง และเป็นประตูที่ 3 ในทัวร์นาเมนต์, นาทีที่ 58 จากนภัทร, นาทีที่ 60 จากเสาวลักษ์ และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ธนีกานต์ แดงดา ยิงปิดท้ายให้ทีมไทยถล่มชนะ มาเลเซีย 6-0 คว้าชัย 2 นัดรวด

ผลอีกคู่ เวียดนาม ชนะ พม่า 3-1 ส่งผลให้สถานการณ์อันดับตารางคะแนน ทีมไทยนำเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 6 แต้ม ประตูได้เสีย +7 ขณะที่อันดับ 2 เวียดนาม มี 6 แต้มเท่ากัน แต่มีประตูได้เสียเพียง +5 โดยโปรแกรมนัดต่อไปทีมสาวไทยจะพบ เวียดนาม ที่ยูไอทีเอ็ม สเตเดียม วันที่ 22 สิงหาคม ตามเวลาไทย 15.00 น. ซึ่งจะเป็นเสมือนนัดตัดสินแชมป์ ส่วนโปรแกรมอีกคู่ พม่า พบ ฟิลิปปินส์ ที่ยูเอ็ม อารีน่า สเตเดียม ในวันเดียวกัน ตามเวลาไทย 15.00 น.

หลังจบเกม "มาดามแป้ง" นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เกมนี้ได้โรเตชั่นผู้เล่นหลายคน และเปิดโอกาสให้น้องใหม่ได้ลงสนาม ครึ่งแรกเกมอาจจะยิงได้เพียงลูกเดียว แต่ในครึ่งหลังสามารถคืนฟอร์มกลับมายิงเอาชนะไปได้ในที่สุด 6-0 ซึ่งต้องชมเชยสเปนเซอร์ที่วางแทกติคได้ดี ส่วนแมตช์ต่อไปกับเวียดนามมีความหนักใจ และเครียดมาก เพราะเวียดนามมีความแข็งแกร่งมาก ซึ่งทีมไทยจะพยายามเบียดแย่ง 3 แต้ม เพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์ให้ได้ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณแฟนบอลชาวไทยทุกคนที่คอยติดตาม และส่งแรงใจเชียร์มาโดยตลอด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ