ข่าว

ช็อก!โต๊ะเล็กไทยพ่ายอิเหนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข้งไทยไร้เทียมทานในซีเกมส์ แต่โอกาสคว้าเหรียญทองฟุตซอลเริ่มมีปัญหา

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พลาดท่าพ่ายให้กับ อินโดนีเซีย 2-4 ในการแข่งขันฟุตซอลชาย กีฬาซีเกมส์ นัดที่ 2 ที่พานาโซนิค สเตเดียม ชาห์ อลัม เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม หลังจากที่ไทย ชนะเวียดนามในเกมแรก 4-1

เกมนี้ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือใหญ่ของทีม จัด 5 ตัวแรกนำทีมโดย คฑาวุธ หาญคำภา เป็นผู้รักษาประตู “เนิส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เป็นตัวรับ กับ วรุฒ หวังสะมาแอล ส่วนแนวรุกเป็น กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีม และ “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง

ทว่าเริ่มเกมมาได้ 3 นาที เป็นอินโดนีเซียที่ได้ประตูออกนำก่อนจาก มูฮัมหมัด ซูบาน ไฟดาซ่า ก่อนที่ท้ายครึ่งแรกจะมาได้ประตูที่ 2 จากเสากี้ ซาอุด ทำให้จบครึ่งแรกไทยตามหลังอยู่ 0-2

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 23 ไทยได้ประตูตีไข่แตกจากการซ้ำของเจษฎา ชูเดช แต่ถัดมาเพียง 30 วินาที อินโดนีเซียสวนกลับและทำประตูหนีห่าง 3-1 จากเสากี้ ซาอุด คนเดิม

เกมเข้าสู่ 5 นาทีสุดท้าย ไทยหันมาใช้พาวเวอร์เพลย์ และมาได้ประตูจากจุดโทษที่สองของศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ในนาทีที่ 38 ไล่มา 2-3 แต่ในนาทีสุดท้าย อเล็กซานเดอร์ ลาราโว หลุดไปยิงให้อินโดนีเซีย ปิดท้ายเอาชนะไทยไปได้ 4-2 นับเป็นความพ่ายแพ้ครั้งแรกนับตั้งแต่มีการแข่งขันกีฬาฟุตซอล ในซีเกมส์ เป็นต้นมา และทำให้การลุ้นเหรียญทองของไทยยากขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ