ข่าว

"โค้ชโย่ง" ไม่พอใจฟอร์ม "ช้างศึก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตอนนี้เราทำยังไงก็ได้ให้เข้ารอบรองชนะเลิศ"

การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ที่สนามเซลายาง สเตเดียม ประเทศมาเลเซีย เป็นนัดที่ 2 ของกลุ่ม บี ทีมชาติไทย ที่เอาชนะ ติมอร์ เลสเต ได้หวุดหวิด 1-0 มี 4 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม บี ตามหลังจ่าฝูง เวียดนาม อยู่ 2 คะแนน 

ผลอีกคู่ อินโดนีเซีย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไปได้ 3-0 

  "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "ผมไม่ค่อยพอใจครับ เพราะว่ามันต้องมีความกระหายมากกว่านี้ คือเราไม่ได้แสดงออกมาให้เห็นได้ชัด หลายคนทำได้ไม่ดี แต่บางส่วนก็ทำได้ดี แต่ต้องชัดเจนกว่านี้ เรามีโอกาสเช่นเดียวกับทุกทีม แต่ถ้าทำไม่ได้มันก็กลับมาและอันตราย"

"จริงๆแล้วเราต้องปรับสภาพจิตใจให้มันเหมือนกับสมัยที่ชุดที่แล้วเล่น หรือสมัยที่ผมเล่น คือต้องมีความขลังหน่อยในเสื้อทีมชาติ เล่นยังไงให้ได้ใจคน เรื่องอื่นคงไม่ต้องปรับ พวกการเข้าทำ ถ้าคุณเน้นกว่านี้หน่อย มันอยู่ที่ตัวเราเองที่เลือกผู้เล่นมาก็ได้"

"ผมเองก็บอกทุกคนว่าต้องเต็มที่กว่านี้ ตอนนี้ผมมองทีมตัวเองอย่างเดียว ถ้าเราปรับทีมตัวเองได้ ทีมอื่นก็ไม่น่ากลัวแล้ว แต่ตอนนี้ทีมตัวเองมันจะต้องหาจุดลงตัวให้เจอ ทุกทีมมีจุดอ่อน เช่นกองหลัง แต่ต้องวัดที่กองหน้าว่าจะทำประตูได้หรือไม่"

"ตอนนี้เราทำยังไงก็ได้ให้เข้ารอบรองชนะเลิศ มันน่าจะเป็นแผนที่ดีที่สุดครับ"

สำหรับเกมนัดต่อไป ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 พบกับทีมชาติกัมพูชา ที่สนาม เซลายาง ในวันที่ 20 สิงหาคม 2560 เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง NBT 11

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ