ข่าว

“วรชิต”โหม่งชัยพาไทยเฉือนติมอร์ฯ1-0ศึกซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางจอมเทคนิค โหม่งประตูชัย พาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เฉือนเอาชนะ ติมอร์ เลสเต ไปหวุดหวิด 1-0 ในศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29

     เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2560 ที่สนามเซลายาง สเตเดียม ประเทศมาเลเซีย เป็นการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 29 นัดที่ 2 ของกลุ่ม บี ระหว่างทีมชาติไทย ที่เกมที่ผ่านมาเสมอกับ อินโดนีเซีย มา 1-1 พบพบกับทีมชาติ ติมอร์ เลสเต ที่นัดแรก แพ้ เวียดนาม มา 4-0

     เกมนี้ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชมีการปรับทัพหลายตำแหน่ง โดยผู้รักษาประตูยังคงเป็น นนท์ ม่วงงาม 
แนวรับแบ็คขวาและซ้าย รัตนากร ใหม่คามิ และ สุริยา สิงห์มุ้ย ที่ได้โอกาสลงสนามและสวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม 
ส่วนคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟปรับมาใช้ ศฤงคาร พรมสุภะ จับคู่กับ ชินภัทร์ ลีเอาะ

     แดนกลาง นพพล พลคำ คอยคุมจังหวะเกมในแดนกลางร่วมกับ เชาว์วัตน์ วีระชาติ และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ขณะที่ปีกขวาซ้ายเป็น สิทธิโชค กันหนู และเควิน ดีรมรัมย์ ที่ขยับขึ้นมาเล่นเป็นปีกซ้าย ส่วนกองหน้าตัวเป้าปรับมาใช้ พิชา อุทรา

     เริ่มเกม ไทย ต่อบอลพยายามเจาะแนวรับ ติมอร์ เลสเต เพื่อหวังทำประตู แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เฉียบคม

     นาทีที่ 19 ติมอร์ เลสเต ได้โอกาสโต้กลับเร็ว เดนิลสัน คอนไซเซา กระดกบอลให้ เฮนริเก้ ครูซ หลุดไปซัดด้วยซ้าย หลุดกรอบไป

     นาทีที่ 22 ไทยได้ลุ้นบ้าง เมื่อ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ได้โอกาสสับไกยิงด้วยซ้ายนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไม่เข้ากรอบ

     ท้ายครึ่งแรก นาทีที่ 41 ไทย ได้ลุ้นประตู เมื่อ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ไหลบอลให้ สิทธิโชค กันหนู ได้ซัดด้วยขวาในเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตู ติมอร์ เลสเต รับไว้ได้

    จากนั้นยังไม่มีทีมใดทำประตูได้ หมดครึ่งแรก ไทย เสมอ ติมอร์ เลสเต แบบไร้สกอร์ 0-0

    ครึ่งหลัง ไทย มีการแก้เกมด้วยการถอด เควิน ดีรมรัมย์ ออกแล้วส่ง ชัยวัฒน์ บุราญ ลงสนาม

     นาทีที่ 50 พิชา อุทรา ผ่านบอลจากสุดเส้นหลังไปในเขตโทษให้ สิทธิโชค กันหนู ตวัดยิงด้วยขวา แต่บอลข้ามคานอย่างน่าเสียดาย

     นาทีที่ 58 ทีม ไทย ได้ทำเกมรุกมาทางฝั่งขวา รัตนากร ใหม่คามิ ครอสบอลเข้าไปในเขตโทษให้ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ โขกย้อยเข้าประตูอย่างสวยงามให้ ไทย ออกนำ ติมอร์ เลสเต ก่อน 1-0

     นาทีที่ 75 ไทย น่าได้โอกาสเพิ่ม เมื่อ พิชา อุทรา ไหลบอลให้ เจนรบ สำเภาดี ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรอง แปเน้นๆ แต่บอลหลุดกรอบอย่างน่าเสียดาย

     จากนั้นไม่มีทีมใดทำสกอร์เพิ่มได้ จบเกม ไทย เฉือนเอาชนะ ติมอร์ เลสเต ไปหวุดหวิด 1-0 เก็บ 3 แต้มแรกในซีเกมส์ครั้งนี้ได้สำเร็จ พร้อมกับเก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน จากการลงสนาม 2 นัด รั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม บี ตามหลังจ่าฝูง เวียดนาม อยู่ 2 คะแนน

     ส่วนผลอีกคู่ อินโดนีเซีย เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไปได้ 3-0 

     สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ นัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบทีมชาติ กัมพูชา ในวันที่ 20 สิงหาคม 2560 ที่สนามเซลายาง สเตเดี้ยม เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง ททบ.5

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

ทีมชาติไทย: นนท์ ม่วงงาม (GK), รัตนากร ใหม่คามิ, สุริยา สิงห์มุ้ย (C), ชินภัทร์ ลีเอาะ, ศฤงคาร พรมสุภะ, นพพล พลคำ, เชาว์วัตน์ วีระชาติ,วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, พิชา อุทรา, เควิน ดีรมรัมย์, สิทธิโชค กันหนู

ติมอร์ เลสเต: 20-ฟาจิโอ ออกุสโต้(GK)อเดลิโน่ โคเอลโญ่,ฟิลิปเป้ โอลิเวียร่า, จอห์จ ซาบาส(C), โคเนลิส ปอร์เตโญ่,เฮนริเก้ ครูซ,เดนิลสัน คอนไซเซา, กัวเดนซิโอ อาร์มินโด้, เฟลิเซียโน่ กอนคัลเวส, เนลสัน ซาร์เมนโต้, กูมาริโอ ออกุสโต้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ