ข่าว

ตะกร้อชินลง ไทยสูสีเมียนมา มากขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ชินลง’ประเดิมเหรียญแรกให้ทัพไทยในซีเกมส์

การชิงชัยเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 29 วันแรก เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ตะกร้อชินลง 2 ทอง เป็นนักกีฬาชินลงของ"เจ้าภาพ" มาเลเซีย ประเดิมคว้าเหรียญทองแรกประจำซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ไปครองจากประเภทอีเว้นต์ 3 โดยรอบชิงชนะเลิศเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 391-271 คะแนน และเป็นครั้งแรกที่มาเลเซียได้เหรียญทองในอีเว้นต์นี้ด้วย โดยทีมชินลงไทยไม่ได้ส่งแข่งในอีเว้นต์ที่ 3

ขณะที่ทัพนักกีฬาไทยมาได้เหรียญแรกของมหกรรมแล้วเป็นเหรียญเงินจากกีฬาชินลงอีเว้นต์ที่ 2 ซึ่งมี 4 ชาติร่วมชิงชัยประกอบด้วย ไทย, มาเลเซีย, เมียนมา และลาว โดย 2 รอบแรก ทีมชาติไทย ลงสนามพบ มาเลเซีย โดย 6 ผู้เล่นไทย ประกอบด้วย คณาวุฒิ รุ่งโรจน์, เอกกวี รื่นพารา, วิศรุต ศรีสวัสดิ์, ธงไชย สมบัติเกิด, อภิสิทธิ์ ชัยชนะ, โกมินทร์ เนาว์นนท์ ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย อาศัยชั้นเชิงเหนือชั้นกว่าเอาชนะ 287-182 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ พบ เมียนมา แชมป์เก่า โดยไทยยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมลงสนาม โดยเซตแรกนักเดาะลูกหวายไทย เล่นกันได้ดีแต่ยังมีหลุดทำลูกตกพื้น ทำให้จบเซตตามหลังพม่าอยู่ที่ 147-159 คะแนน ต่อที่เซตสองไทยเล่นกันไหลลื่นขึ้น แต่ยังสู้ความแน่นอนของพม่าไม่ได้ จบเซตนี้ทำไป 156-158 คะแนน รวมสองเซตไทยแพ้ 303-317 ทำได้เพียงเหรียญเงิน

นายสุริยัน สุริยุทธ เฮดโค้ชทีมชินลงไทย กล่าวว่า เกมนี้นักกีฬาทำเต็มที่แล้ว สู้กับแชมป์เก่าพม่าได้สมศักดิ์ศรี เมื่อก่อนเราแพ้แต้มขาดกว่านี้ แต่ปัจจุบันสูสี สำหรับซีเกมส์ครั้งหน้ามั่นใจว่าเราจะกลับมาแก้มือได้แน่นอน ส่วนชินลงยังเหลืออีก 1 รายการในอีเวนต์ 1 ซึ่งพม่าไม่ได้ลงแข่งขัน โดยมั่นใจว่าทีมชินลงไทยที่เป็นแชมป์เก่า 2 สมัยจะสามารถป้องกันแชมป์ซีเกมส์อีกสมัยไว้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ