ข่าว

แล่นใบเดินทางแล้ว เตรียมลุยซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือใบสู่แดนเสือเหลือง

สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย  ได้ส่งทีมผู้ฝึกสอนและนักกีฬาชุดซีเกมส์ 2017 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 415 เมื่อวันที่ 6 ส.ค.สู่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และต่อไปยังเกาะลังกาวี เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมล่วงหน้า ก่อนลงสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 19-30 ส.ค.

สำหรับเรือใบในกีฬาซีเกมส์ แข่งขันที่ เนชันแนล เซลลิ่ง เซนเตอร์, เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ไทยลงชิงชัย 12 เหรียญทอง ได้แก่ ออฟติมิสต์ 3 ทอง, เลเซอร์ สแตนดาร์ด 2 ทอง, เลเซอร์ เรเดียล 3 ทอง, ประเภท 420 จำนวน 2 ทอง และประเภท 470 จำนวน 2 ทอง โดยมีนักกีฬาจำนวน 20 คน ประกอบด้วย พันวา บุนนาค, เจตวีร์ ยงยืนนาน, ศรัณวงศ์ พูนพัฒน์, ปาลิกา พูนพัฒน์, อินทิรา ภารพิบูลย์ (ออฟติมิสต์) อภิวัฒน์ ศรีงาม (เลเซอร์ เรเดียล ชาย) กีระติ บัวลง, ชูศิษฏ์ ปัญจมาลา, จารุพงศ์ มีอยู่สามเสน (เลเซอร์ สแตนดาร์ด ชาย) วณิชชา โฉมทองดี, กัณพันธุ์ ปชาติกปัญญา, กมลชนก กล้าหาญ (เลเซอร์ เรเดียล หญิง) สุธน แย้มพินิจ, นพพร บุญเชิด (420 ชาย) สุธิดา พูนพัฒน์, กัญญาพร เบื้องบน (420 หญิง) นาวี ธรรมสุนทร, ณัฐ บุตรมารศรี (470 ชาย) นริสรา สัตตะ, นิชาภา ไหวไว (470 หญิง)

พลเรือเอก อารักษ์ แก้วเอี่ยม ผู้จัดการเรือใบทีมชาติไทย กล่าวว่า “นักกีฬาแล่นใบไทยมีความพร้อมที่สุดเพราะได้ฝึกซ้อมเก็บตัวมานานกว่า 8 เดือน เหลือแค่การเดินทางไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งเพื่อปรับตัวให้คุ้นเคยกับสภาพน้ำที่ลังกาวี ถึงแม้ว่าทีมมาเลเซียจะมีความแข็งแกร่ง แต่จากการแข่งขันล่าสุดทีมแล่นใบไทยก็ทำผลงานได้ดีกว่าทุกชาติในอาเซียนทั้งหมด สิ่งที่กังวลจึงมีแค่กระแสลมและน้ำที่อาจมีผลต่อนักกีฬาในรุ่นเล็ก ส่วนเป้าหมายที่สมาคมตั้งไว้คือจะต้องมีเหรียญในทุกประเภท อย่างน้อย 12 เหรียญ  

 

เรือเอก สมเกียรติ พูนพัฒน์ ผู้ฝึกสอนเรือออฟติมิสต์ เผยว่า นักเรือใบไทยมีความพร้อมเต็มที่ ส่วนสนามแข่งขันที่ลังกาวีมีน้ำไหลขึ้นลงค่อนข้างแรง ต้องไปฝึกซ้อมล่วงหน้าเพื่อเรียนรู้ถึงทิศทาง สภาพอากาศจะร้อนกว่าเมืองไทย ก็ต้องปรับสภาพให้คุ้นเคย สำหรับคู่แข่งทีมมาเลเซีย น่ากลัวกว่าทีมอื่นๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ