ข่าว

ปลุกขวัญทัพไทยสู้ศึกซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดพิธีปลุกขวัญทัพไทย ก่อนไปล่าเหรียญทองซีเกมส์

 กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 19-30 ส.ค. นี้ ใกล้เข้ามาแล้ว โดย “บิ๊กเสือ”นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) กล่าวว่า ทัพไทย มีเป้าหมายร่วมกันว่าให้รักษาตำแหน่งเจ้าเหรียญทองให้ได้ แต่ในขณะเดียวกันเจ้าภาพมีการตัดกีฬาความหวังของไทยออกไปหลายรายการ

อย่างไรก็ตามอยากให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ให้เต็มที่เพื่อประเทศชาติแม้ที่ผ่านมาจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ากีฬาซีเกมส์ไม่ค่อยได้มาตราฐานชนิดกีฬาที่บรรจุแข่งขันไม่ใช่กีฬาสากล จุดนี้ทำให้นักกีฬาหลายคนท้อแท้และเสียกำลังใจอย่างมาก

ผู้ว่าการกกท. กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีผู้ใหญ่ในวงการกีฬาทั้ง พลเอกธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี และ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมถึง กกท.ได้เดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาเพื่อปลุกขวัญและสอบถามทุกข์สุขและต้องการให้กกท.ช่วยเหลืออะไรบ้างแต่ยังไม่ครบทุกชนิดกีฬา

“ผมมีความคิดว่าอยากให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนทุกชนิดกีฬาและไม่อยากให้นักกีฬาออกไปแข่งขันแบบหมดกำลังใจ จึงเกิดความคิดอยากจะปลุกขวัญนักกีฬาทุกคนมาร่วมปัจฉิมนิเทศก่อนออกไปทำหน้าที่ ขณะเดียวกันจะทำพิธีบายศรีสู่ขวัญ เชิญพราหมณ์มาทำพิธีผูกสายสิญจน์ให้กับนักกีฬาเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจก่อนออกเดินทางไปแข่งขัน โดยพิธีดังกล่าวจัดในวันที่ 11ส.ค.นี้ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก” บิ๊กเสือ กล่าวและย้ำว่า นักกีฬาไทย เมื่อติดธงชาติที่หน้าอกเมื่อไหร่ ต้องทำให้คนไทยมีความสุข 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ