ข่าว

13 สโมสรลีกจีนอาจถูกอาจถูกห้ามแข่งเหตุค้างค่าจ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 สโมสรในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ของประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน อาจจะถูกริบสิทธิ์การแข่งขันในฤดูกาลหน้า หลังจากไม่สามารถจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะได้

สำหรับ 13 ทีมดังกล่าวนั้น มีทีมชื่อดังของแดงมังกรอย่าง กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ รวมอยู่ด้วย เช่นเดียวกับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ที่มีนักเตะอย่าง ฮัลค์, ออสการ์, ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ อยู่ในทีม และ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ที่ปัจจุบันจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ คาร์ลอส เตเวซ สูงถึง 615,000 ปอนด์ (ประมาณ 27.67 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ปัจจุบันในลีกสูงสุดของจีนมีเพียง ยานเบียน ฟัด, เหอหนาน เจี้ยนเย้ และ กุ้ยโจว เฮงเฟง ที่ไม่มีปัญหาเรื่องการจ่ายค่าเหนื่อย นอกจากนี้ ยังมีการระบุด้วยว่ามี 5 ทีมในลีกล่างๆ ของจีนที่ไม่สามารถจ่ายค่าเหนื่อยกับโบนัสให้นักเตะตรงตามที่กำหนดกันเอาไว้ได้

ทั้งนี้ ทีมที่มีปัญหาเรื่องการจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะต้องเคลียร์ปัญหาดังกล่าวให้ได้ก่อนถึงวันที่ 15 สิงหาคมนี้ แล้วส่งหลักฐานให้กับสมาคมฟุตบอลจีน (ซีเอฟเอ) ต่อไป ซึ่งหากทำอย่างนั้นไม่ได้ พวกเขาก็มีสิทธิ์ที่จะโดนสั่งห้ามเข้าแข่งขันในลีกเลย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อ 6 เดือนก่อนรัฐบาลจีนได้เข้ามาขวางการที่บรรดาทีมต่างๆ ในแดนมังกรทุ่มเงินกันอย่างสนุกสนาน โดยคนใหญ่คนโตของชาติมองว่าหลายทีมผลาญเงินกับนักเตะต่างชาติมากเกินไป แทนที่จะเอาไปพัฒนาดาวรุ่งของประเทศ โดยมันถึงขั้นมีการวางแผนกำหนดเพดานการใช้เงินซื้อนักเตะและการลงทุนที่ไม่สมเหตุสมผลของสโมสรต่างๆ ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ