ข่าว

สิงห์ทุ่มงบ250ลป.เสริมทัพช่วงซัมเมอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชลซี ประกาศทุ่มงบ 250 ล้านปอนด์ให้ อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยวางเป้าลุ้นกวาดแชมป์รายการใหญ่อย่างยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้

      ช่วงก่อนหน้านี้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เสริมทัพไปแล้วทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย วิลลี กาบาเยโร นายทวาร แมนเชสเตอร์ ซิตี, อัลบาโร โมราตา กองหน้า เรอัล มาดริด, ตีมูเอ บากาโยโก กองกลาง โมนาโก และ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กองหลัง โรม่า ซึ่งรวมเป็นเงินกว่า 132.2 ล้านปอนด์ (ราว 5,652 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวอิตาเลียนยังต้องการผู้เล่นมาเสริมทีมเพิ่มเติม อีก 4 คน ทั้ง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังจาก เซาแธมป์ตัน, อเล็กซ์ ซานโดร แบ็กซ้าย ยูเวนตุส, อันโตนิโอ คันเดรวา แนวรุก อินเตอร์ มิลาน และ เฟร์นานโด ยอเรนเต ศูนย์หน้า สวอนซี ซิตี

      โดยคาดกันว่าหากสามารถเซ็นสัญญาได้ทั้งหมด “สิงห์บลูส์” จะทำยอดเสริมทีมทั้งหมดที่ 250 ล้านปอนด์ (ราว 1.1 หมื่นล้านบาท) ซึ่งทางบอร์ดบริหารของทีมก็ได้อนุมัติงบดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย แต่วางเป้าหมายว่าจะต้องมีลุ้นในการคว้าแชมป์ศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่ อย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก มาครอง

      ทั้งนี้หาก เชลซี ใช้เงินในการซื้อนักเตะในจำนวนดังกล่าว พวกเขาจะทำยอดแซง แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ลงทุนไปในขณะนี้กว่า 230 ล้านปอนด์ (9,834 ล้านบาท) และถือเป็นสถิติโลกใหม่ในการเสริมทัพต่อ 1 ฤดูกาลอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ