ข่าว

"ช้างศึกยู-23"ดวล"อิเหนา"ศึกเอเอฟซีรอบคัดเลือก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ช้างศึกยู-23" หวังเก็บชัยเหนือ อินโดนีเชีย เพื่อผ่านเข้ารอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก วันนี้ (23 ก.ค.)

     การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก วันนี้ (23 ก.ค.) ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการแข่งขันนัดที่ 3 ของสายเอช ระหว่างทีมชาติไทย ที่ 2 นัดที่ผ่านมามี 4 แต้ม พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย เวลา 19.00 น.

     ความพร้อมล่าสุดเริ่มที่ทีมชาติไทย เกมนี้ วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือ ยังต้องรอเช็คความฟิต ภาณุเดช ใหม่วงศ์ และ เจนรบ สำเภาดี ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่คาดว่ารายหลังจะถูกเข็นลงสนาม ร่วมกับแกนหลักกอย่าง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ และ ชัยวัฒน์ บุราณ รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นบางส่วนโดยส่ง พิชา อุทรา และ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา เป็นตัวจริง

     ขณะที่ทีมชาติอินโดนีเซีย ของเทรนเนอร์ หลุยส์ มิญ่า กุนซือชาวสเปน ไร้ปัญหาจัดทัพ ซึ่งคาดว่าแกนหลักอย่าง เซปเตียน เดวิด , มุฮัมมัด รีซอลดี, ซัดดิล รอมฎอนี รวมถึง อิวาน ดิมาส กองกลางชุดรองแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ ครั้งล่าสุดจะถูกส่งลงสนามครบครัน 

     ทั้งนี้ สถิติการพบกันของชุดยู-23 ทั้ง  ทีม นับตั้งแต่ปี 2001 ทีมชาติไทย เหนือกว่าเมื่อชนะถึง 8 นัด และแพ้แค่ 1 นัด ซึ่งล่าสุดที่พบกัน ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติอินโดนีเซียถึง 5-0 ในศึกซีเกมส์ เมื่อปี 2015

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ