ข่าว

โปรแกรมบอลซีเกมส์ยังมั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โปรแกรมฟุตบอลในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ยังไม่แน่นอน

  โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) พร้อมด้วยสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ แถลงข่าวความพร้อมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-30 สิงหาคมนี้ โดย พล.อ.ราชรักษ์ เรียนพืชน์ ประธานทีวีพูล กล่าวว่า ทีวีพูลได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ให้ทำหน้าที่ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ซึ่งเป็นมหกรรมกีฬาที่แฟนกีฬาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยจะเริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 09.05-12.00 น. ทางช่องเอ็นบีที และ 13.00-18.00 น. ทางช่อง 3 ช่อง 5 ช่อง 7 และโมเดิร์นไนน์ หมุนเวียนกัน รวมทั้งยังถ่ายทอดสดในระบบดิจิทัลความคมชัดสูง (เอชดี) อีกด้วย 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายซึ่งเป็นไฮไลท์ของมหกรรมซีเกมส์นั้น “ช้างศึก” ในฐานะแชมป์เก่า อยู่กลุ่ม ปี มีคิวเตะดังนี้ คือ 14 สิงหาคม พบ กัมพูชา, 16 สิงหาคม พบ อินโดนีเซีย, 18 สิงหาคม พบ เวียดนาม, 21 สิงหาคม พบ ฟิลิปปินส์, 24 สิงหาคม พบ ติมอร์,  รอบรองชนะเลิศ 27 สิงหาคม และรอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับ 3 วันที่ 29 สิงหาคม แต่เว็บไซต์ www.kualalumpur2017.com.my ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการของการแข่งขัน ในช่องโปรแกรมแข่งขันยังไม่มีการแจ้งชัดเจน ในขณะที่การอัพเดทการจำหน่ายตั๋วเข้าชมเกมเปิดสนาม 14 สิงหาคม เดิมทีไทยจะพบกัมพูชา ได้เปลี่ยนเป็นวันที่ 15 สิงหาคม พบ อินโดนีเซีย ส่วนนัดอื่น 17 สิงหาคม พบ ติมอร์, 20 สิงหาคม พบ กัมพูชา, 22 สิงหาคม พบ ฟิลิปปินส์ และ 24 สิงหาคม พบ เวียดนาม ขณะที่รอบรองชนะเลิศ เปลี่ยนจาก 27 สิงหาคม เป็น 26 สิงหาคม

ในขณะที่ฟุตบอลหญิงเตะแบบพบกันหมด ในเว็บไซต์ของซีเกมส์ ระบุเรื่องการจำหน่ายตั๋วว่าทีมสาวไทยจะประเดิมสนาม 15 สิงหาคม พบ เมียนมาร์, 20 สิงหาคม พบ มาเลเซีย, 22 สิงหาคม พบ เวียดนาม และ 24 สิงหาคม พบ ฟิลิปปินส์ ทำให้เกิดความสับสนพอสมควร ซึ่งทีมสาวไทยทีมยังไม่ได้รับโปรแกรมแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งหากเตะวันที่ 15 สิงหาคมจริง จะเกิดปัญหาเนื่องจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยจองตั๋วเครื่องบินไปมาเลเซียให้ทีมแข้งสาววันที่ 18 สิงหาคม

พล.ท.สบโชค ศรีสาคร เลขาธิการทีวีพูล เปิดเผยว่า ทีวีพูลวางคิวถ่ายทอดสดรอบแรกไว้ที่ 14 สิงหาคม เป็นหน้าที่ของช่อง 7 สี วันที่ 16 สิงหาคม โมเดิร์นไนน์ และ 18 สิงหาคม เป็นช่องเอ็นบีที ซึ่งเวลานี้มาเลเซียยังไม่ส่งข้อมูลที่ชัดเจนมาให้ ไม่เพียงแค่ฟุตบอลเท่านั้น แต่หลายๆ กีฬาก็มีการสับเปลี่ยนโปรแกรมการแข่งขันตลอด อย่างไรก็ตาม หากจะต้องเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการแข่งขัน ทีวีพูลยืนยันว่าคนไทยจะได้รับชมการแข่งขันอย่างจุใจและเต็มอิ่ม ไม่พลาดนัดสำคัญแน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ