ข่าว

วันนี้ในอดีต...การป้องกันแชมป์ครั้งที่ 18 ของ "เขาทราย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 26 ปีก่อน เขาทราย แกแล็กซี่ แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย โชว์พลังหมัดไล่ถลุง ดาวิด กรีมัน จอดในยกที่ 5 ป้องกันแชมป์รุ่นจูเนียร์แบนตัมเวตได้เป็นครั้งที่ 18

       20 ก.ค. 2534 ที่เวทีมวยชั่วคราว ฟาร์มจระเข้ จ.สมุทรปราการ "ซ้ายทะลวงไส้" เขาทราย แกแล็กซี่ แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตัมเวตของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่ครองเข็มขัดเส้นนี้มาเกือบ 7 ปี ขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 18 โดยพบกับ ดาวิด กรีมัน รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเวเนซูเอล่าที่ยังไม่เคยแพ้ใคร ท่ามกลางแฟนมวยที่หลั่งไหลเข้าไปชมไฟต์นี้หลายหมื่นคนจนล้นมาถึงขอบเวที (บางคนถึงกับต้องปีนเสาไฟขึ้นไปรอดูกันเลยทีเดียว)

       เริ่มยกแรก กรีมัน เดินหน้าเข้าใส่แชมป์โลกทันที แต่เขาทรายก็หาจังหวะต่อยสวนเข้าลำตัวไปหลายครั้งจนสุดท้ายผู้ท้าชิงต้องเป็นฝ่ายถอยไปเอง หลังจากนั้นเขาทรายก็เดินหน้าบุกอยู่แทบจะข้างเดียว พร้อมปล่อยหมัดซ้ายขวาสลับใบหน้าและลำตัวไปหลายครั้ง แต่ กรีมัน ก็ยังไม่ยอมล้ม

       มาถึงยกที่ 5 กลายเป็นยกอวสานของนักชกจากเวเนซูเอล่า เมื่อถูกเขาทรายปล่อยหมัดชุดไล่อัดใบหน้าและลำตัวอย่างหนักจนลงไปนั่งให้กรรมการนับ 8 หลังจากนั้น เขาทรายไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือ ไล่ต่อยชุดใหญ่ไปอีกครั้งจน กรีมัน แทบป้องกันไม่ไหว กรรมการเห็นว่าผู้ท้าชิงไม่อยู่ในสภาพที่จะชกต่อได้ จึงตัดสินใจยุติการชกไปในยกที่ 5 นี่เอง

       เป็นอันว่า เขาทราย แกแล็กซี่ สามารถป้องกันแชมป์โลกไว้ได้เป็นครั้งที่ 18 พร้อมกับยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกในชีวิตให้กับ กรีมัน ไปด้วย

       (คลิป Youtube // user: ohyeah445)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ