ข่าว

“มนัส”ถูกทาบชกยอดมวยมาเลฯ-โปรโมเตอร์จีนติดต่อด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อเล็กซานเดอร์ ชาห์ โปรโมเตอร์ใหญ่สิงคโปร์ ยื่นข้อเสนอทาบทาม มนัส บุญจำนงค์ ฮีโร่เหรียญโอลิมปิค 2 สมัยชาวไทย คืนสังเวียนพบคู่ปรับเก่าสมัยซีเกมส์ช่วงปลายปีนี้

      ข่าวความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับการขึ้นสังเวียนของ มนัส บุญจำนงค์ ทาง อเล็กซานเดอร์ ชาห์ โปรโมเตอร์ใหญ่สิงคโปร์แจ้งความจำนงค์ พร้อมเจรจาดึงมนัสไปต่อยกับ มูฮัมหมัด ฟาร์คาน ดาวดังมาเลเซีย และแชมป์สภามวยเอเชีย (WBC Asia) รุ่นไลท์เฮฟวี่เวตคนปัจจุบัน ซึ่งในอดีตฟาร์คาน เคยชนะคะแนนมนัสแย่งแชมป์ซีเกมส์ 2008 จาก มนัส มาแล้ว การชกครั้งนี้อาจจะมีขึ้นที่รัฐยะโฮร์บาห์รู มาเลเซีย ซึ่งมีสุลต่านรัฐยะโฮร์ เป็นผู้สนับสนุน หรืออาจจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติในสิงคโปร์ ในเดือนธันวาคม ปลายปีนี้ และจะเป็นการชิงแชมป์ 3 สถาบัน คือ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia), สมาคมมวยโลก เอเชีย (WBA Asia) และ สหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (ABF) เลยทีเดียว ล่าสุดกำลังอยู่ระหว่างหารือรายละเอียด และอาจจะต้องมีการจัดล้างตาภาคสองขึ้นในเมืองไทยอีกด้วย 

     นอกจากนี้ มนัส ยังแจ้งข่าวมาจากเมืองจีนอีกด้วยว่า ทางด้านโปรโมเตอร์ของจีน กำลังสนใจจะจัดตนขึ้นชกด้วยเช่นกันในช่วงเดือนธันวาคม ระหว่างนี้ต้องรอคำตอบที่แน่ชัดจากทางโปรโมเตอร์สิงคโปร์ 

      โดยเจ้ายอมรับว่า คิวชกนั้นติดต่อเข้ามาชุกมาก และค่าตัวเป็นที่น่าพอใจแต่ไม่ขอเปิดเผย ส่วนสภาพร่างกายของตนขณะนี้ ดีมากน้ำหนักลดลงจากเดิม และฟิตซ้อมต่อเนื่องพร้อมขึ้นชกได้ทันที  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ