ข่าว

“เมสซี่เจ” พบ "เจย์ โบธรอยด์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซ้อมร่วมกับ  เจย์ โบธรอยด์ นักเตะอังกฤษ ด้านเฮดโค้ช คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อยากให้ "ชนาคุง" พูดญี่ปุ่นมากกว่านี้

“เมสซี่เจ”ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ไปค้าแข้งกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีก ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง ได้พบกับ เจย์ โบธรอยด์ นักเตะอังกฤษ ที่เคยค้าแข้งกับ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เริ่มต้นการซ้อมกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เช่นเดียวกัน  ซึ่งแม้ว่าทั้งคู่จะไม่เคยร่วมเล่นใน “กิเลนผยอง” เนื่องจากช่วงที่อดีตกองหน้าผู้ดี ค้าแข้งกับ เมืองทองฯ เกิดขึ้นในเลกแรกของปี 2014 ส่วน “เมสซี่เจ” มาอยู่กับทีมในปี 2015 แต่ทั้งคู่ก็พูดคุยกันอย่างสนิทสนม ในระหว่างการฝึกซ้อม ที่สนาม มิยาโนซาว่า สเตเดี้ยม

ชูเฮ โยโมดะ เฮดโค้ชของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้นำลูกทีมที่เป็นตัวสำรองและนักเตะไม่มีชื่อลงสนามในศึก เลอแว็ง คัพ 2017 รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ที่เปิดบ้านพบกับ เซเรโซ่ โอซาก้า วันที่ 28 มิ.ย.  ซึ่งมีทั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมอยู่ในลิสต์ดังกล่าวด้วย โดย “เมสซี่เจ” จะต้องซ้อมกับทีม ไปจนถึงวันที่ 20 ก.ค.ก่อนจะขึ้นทะเบียนนักเตะเพื่อลงสนามอย่างเป็นทางการได้  

หลังการซ้อม ชูเฮ โยโมดะ กล่าวว่า ต้องการให้ “ชนาคุง” พัฒนาเรื่องการพูดภาษาญี่ปุ่น เพื่อจะได้สื่อสารได้เข้าใจกับเพื่อนร่วมทีมทั้งในและนอกสนาม อีกทั้งยังบอกไม่ได้ว่า นักเตะไทย จะเล่นร่วมกับ เจย์ โบธรอย์ ที่เพิ่งจะเดินทางเข้าทดสอบฝีเท้ากับทีมในเลก 2 หรือไม่ เนื่องจากต้องขอดูฟอร์มนักเตะทั้งหมดก่อน

“ผมยังไม่แน่ใจว่าเขาทั้ง 2 คนจะสามารถร่วมเล่นด้วยกันได้หรือไม่ เพราะ เจย์ โบธรอยด์ ก็เป็นนักเตะที่มีคุณภาพอยู่แล้ว ส่วน เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ก็แสดงความสามารถที่ดีออกมาอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ผมคงจะต้องศึกษาให้ละเอียด ในช่วงการซ้อมของทั้งคู่อย่างต่อเนื่อง”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ