ข่าว

"ซิริกู" ลาเปแอสเชซบโตริโน่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กระทิงหิน" โตริโน่ สโมสรในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ประกาศคว้าตัว ซัลวาตอเร่ ซิริกู นายทวารดีกรีทีมชาติอิตาลีจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

       โดยทาง ซิริกู ได้รับการยกเลิกสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นที่เรียบร้อยเนื่องจากไม่สามารถแย่งตำแหน่งตัวจริงได้ ก่อนที่จะมาเปิดตัวกับ โตริโน่ ที่กำลังหานายด่านมือหนึ่งมาทดแทน โจ ฮาร์ท ที่กลับไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้

       ซิริกู เผยถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า "ผมมีความสุขมากๆที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร ผมเลือกโตริโน่เพราะพวกเขาต้องการตัวผมมานานแล้ว สโมสรและท่านประธานทำให้ผมรู้สึกเป็นคนสำคัญและผมขอบคุณจริงๆ ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่มีเอกลักษณ์เช่นนี้"

       สำหรับ ซิริกู ย้ายจาก ปาแลร์โม่ ไปอยู่ เปแอสเช ตั้งแต่ฤดูกาล 2011/12 และครองตำแหน่งมือหนึ่งมาตลอด 4 ปี แต่ในซีซั่น 2015/16 การย้ายเข้ามาของเควิน แทรปป์ ทำให้ซิริกูต้องหลุดไปเป็นตัวสำรอง และต้องย้ายทีมแบบยืมตัวถึง 2 ครั้งในซีซั่นที่แล้ว กับเซบีญ่าและโอซาซูน่าทีมละครึ่งปี ก่อนที่ เปแอสเช จะตกลงยกเลิกสัญญากันในที่สุด รวมแล้วซิริกูเฝ้าเสาให้เปแอสเชทั้งสิ้น 188 นัดรวมทุกรายการ ได้แชมป์ลีก เอิง 4 สมัย, เฟรนช์ ลีก คัพ 3 สมัย และเฟรนช์ คัพ 2 สมัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ