ข่าว

"พิสัณห์"ชี้มาเลเซียเลือกสายบอลซีเกมส์เองไม่กระทบช้างศึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ชี้การที่ มาเลเซีย เลือกสายฟุตบอลซีเกมส์เองไม่กระทบต่อผลการแข่งขัน พร้อมมั่นใจ "ช้างศึก" ป้องกันแชมป์ได้

       หลังจากที่ มาเลเซีย เจ้าภาพมหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ประกาศว่าตนสามารถเลือกได้ว่าจะอยู่สายใดก็ได้ในการจับสลากฟุตบอลวันที่ 8 กรกฎาคมนี้ ทำให้เกิดข้อครหาว่าไม่โปร่งใส่ และส่งผลกระทบต่อทีมอื่นๆ ในการแบ่งสาย
       
       ล่าสุด “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ออกมาให้สัมภาษณ์ในกรณีดังกล่าวว่า "เรามองว่าการจับสลากแบ่งสายแบบปกติก็มีสิทธิ์ที่จะเจอหรือไม่เจอเจ้าภาพอยู่แล้ว ฉะนั้นคงไม่ส่งผลกระทบกับเรามากนัก แต่ในวันเสาร์นี้จะมีการประชุมคณะกรรมการฟุตบอลอาเซียน เพราะทราบว่าทางเวียดนามได้ส่งหนังสือร้องไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกที่ทำหน้าที่จัดซีเกมส์ จึงต้องหารือกันเองก่อน เพราะรายการนี้ไม่ได้ขึ้นตรงกับฟีฟ่า เจ้าภาพจึงมีสิทธิ์ที่จะออกกฏกติกาต่างๆเองได้”

      ทั้งนี้กติกาการแบ่งสายนั้น ทีมชาติไทย แชมป์เก่า จะอยู่ในสาย เอ และ เมียนมา รองแชมป์ อยู่สายบี ส่วนอีก 8 ทีมที่เหลือ ยกเว้นทีม มาเลเซีย จะจับสลากตามลำดับ โดยให้จับมาก่อน 6 ทีม สลับกลุ่ม เอ และ บี ตามลำดับ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ