ข่าว

บิ๊กแมตช์ลีกคัพ! กิเลน บู๊ กระต่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกลูกหนังโตโยต้าลีพคัพ มีบิ๊กแมทช์ตั้งแต่รอบ 32 ทีม "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ดวลกับ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส

 พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอล “โตโยต้า ลีก คัพ 2017” รอบ 32 ทีมสุดท้าย ที่โรงแรมดิเอ็มเมอรัลด์ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน
การแข่งขันในปีนี้มีการปรับระบบการแข่งขัน เป็นระบบน็อคเอาท์ทุกรอบ จากเดิมที่จะมีแบบเหย้า-เยือนในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นต้นไป เนี่องจากมีโปรแกรมการแข่งขันที่ค่อนข้างแน่น ทำให้ทุกทีมมีความเห็นที่จะลดโปรแกรมลง ขณะที่ส่วนของรางวัลจากการแข่งขันนั้น แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิลงเล่นในศึก “โตโยต้า พรีเมียร์คัพ” และ “โตโยต้า แม่โขง คัพ” ในรอบชิงชนะเลิศ
สำหรับฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2017 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ประกอบด้วย 18 ทีมจาก “โตโยต้า ไทยลีก”, 8 ทีมจาก “เอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ”, 5 ทีมจาก ยูโร่เค้ก ลีกโปร และ 1 ทีมจากยูโร่เค้ก ลีก
ผลปรากฎว่ามีบิ๊กแมทช์หนึ่งคู่ ได้แก่ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ร่วมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาและรองจ่าฝูงศึก “โตโยต้า ไทยลีก 2017” ในตอนนี้ จะเปิดรังเอสซีจี สเตเดียม รับการมาเยือน “กระต่ายแก้ว” บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง
ขณะที่อีกหนึ่งแชมป์ร่วมอย่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึกไทยลีก จะต้องบุกไปเยือนจ่าฝูง “เอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ” อย่าง “นกใหญ่พิฆาต” ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่เขาพลอง สเตเดียม
ผลการจับสลาก “โตโยต้า ลีกคัพ 2017” รอบ 32 ทีมสุดท้าย คู่ที่เหลือ หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, พีทีที ระยอง พบ ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ, อยุธยา ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี, อุบล ยูเอ็มที พบ ศรีสะเกษ เอฟซี, ลำพูน วอริเออร์ พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, ตรัง เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด
กาฬสินธุ์ เอฟซี พบ บีอีซี เทโรศาสน, เชียงใหม่ เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี, กำแพงเพชร เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี, อาร์มี่ ยูไนเต็ด พบ แบงค็อก ยูไนเต็ด, แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบ ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง, พีที ประจวบ พบ สุพรรณบุรี เอฟซี, ระยอง เอฟซี พบ ราชนาวี, สมุทรปราการ ยูไนเต็ด พบ พัทยา ยูไนเต็ด โดยทั้ง 16 คู่จะทำการแข่งขันในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้
ภายหลังการจับสลาก นายพงษ์สกรณ์ อดิศรเกษม เลขาธิการสโมสรเอสซีจี เมืองทองฯ กล่าวว่า บางกอกกล๊าสเป็นทีมที่แข็งแกร่ง ซึ่งโชคดีของเมืองทองฯ คือการได้เล่นในถิ่นเอสซีจี สเตเดียมของตัวเอง ก็เชื่อว่าจะเป็นเกมใหญ่ที่แฟนบอลให้ความสนใจอย่างมากแน่นอน
ด้าน “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงษ์ ผู้จัดการทีมบางกอกกล๊าส กล่าวว่า นับเป็นการจับสลากมาเจอกันโดยบังเอิญ เพราะเหลือเป็น 2 ทีมสุดท้ายทั้งคู่ ก็รู้สึกเสียดายที่มาเจอกันเร็วไปหน่อย เพราะทั้งสองทีมเป็นทีมใหญ่ น่าจะเหมาะกับการไปกระจายรายได้ให้ทีมอื่นๆ มากกว่า
“การมาเจอกันในรอบนี้ก็ไม่มีปัญหา ฟุตบอลเกมเดียวอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น ซึ่งทางสโมสรคาดหวังในทุกถ้วยที่ลงทำการแข่งขัน ดังนั้นจะต้องทำทุกอย่างเพื่อเก็บชัยชนะในเกมนี้ให้ได้”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ