ข่าว

นักโต้คลื่นไทย ลุยศึกนานาชาติ 4 รายการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วินด์เซิร์ฟ" ส่งนักโต้คลื่นไทย ลุยศึกนานาชาติ 4 รายการ เล็งคว้าเหรียญทองซีเกมส์ และ โควตา กีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 เป็นหลัก

 เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา และ พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ร่วมกันแถลงข่าวการส่งนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันรายการนานาชาติ พร้อมเลี้ยงฉลองแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาที่สร้างความสำเร็จจากการแข่งขันรายการอาร์เอสวันชิงแชมป์โลก 2017 ที่ร้านอาหารครัวเซิร์ฟ หาดจอมเทียน พัทยา จ.ชลบุรี โดย นายอิทธิพล กล่าวว่า แผนงานของในปีนี้เราเตรียมส่งนักกีฬาเข้าร่วมรายการระดับนานาชาติหลายรายการ เริ่มที่รายการแรก "เคเอฟซีเอ็มซีซี ซาราวัค โอเพ่น รีกัตต้า 2017" ระหว่างวันที่ 13-18 ก.ค. ที่เมืองมิริ ซาราวัค ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นระดับเยาวชนที่เราต้องการพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง นักกีฬามี 2 คน คือ พัชระ มั่งมีผล กับ ทิวา วงษ์ย่างห่าง มี นส.พรรณนิภา มั่งมีผล เป็นผู้คุมทีม

รายการที่ 2 รายการเยาวชนโอลิมปิก "2017 เทคโน 293 พลัส เวิล์ด แชมป์เปี้ยนชิพ" ระหว่างวันที่ 15 -20 ก.ค. ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเป็นการคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนโอลิมปิก รอบแรก คัดเลือกเพียงแค่ 6 ประเทศ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่ประเทศอาร์เจนตินา จากนั้นรายการที่ 3 "เทคโน 293 ยูโรเปี้ยน แชมป์เปี้ยนชิพ" ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ค. ที่ฝรั่งเศส เช่นกัน ซึ่งทั้ง 2 รายการ สมาคมฯ ส่ง บุญญฤทธิ์ สังข์เงิน กับ กิตติศักดิ์ สมิทธิ์ มี นายเสกสรร ขุนทอง และ นายประภาส สังข์เงิน เป็นผู้ฝึกสอน และรายการที่ 4 คือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 1-29 ส.ค. มีชิงเหรียญทองเพียงแค่ 2 รุ่น คือ อาร์เอสวันชายและหญิง โดยส่ง "โอ๊ต" ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ กับ "ดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม แชมป์โลกคนล่าสุด เข้าแข่งขัน มี นายอรัญ หอมระรื่น เป็นผู้ฝึกสอน

"ขอแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่สร้างผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันรายการอาร์เอสวัน ชิงแชมป์โลก 2017 ที่เวียดนาม รายการนี้ ศิริพร แก้วดวงงาม คว้าแชมป์โลกมาครอง จากรุ่นอาร์เอสวันหญิง ขณะที่ นาวิน สิงสาท ได้เหรียญเงิน และ ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ได้เหรียญทองแดง ในรุ่นอาร์เอสวันชายมาครองอีกด้วย ถือเป็นความสำเร็จของนักกีฬาที่เราพร้อมจะเดินหน้าต่อยอดไปสู่รายการอื่นๆ ในอนาคตกันต่อไป โดยศึกซีเกมส์ครั้งนี้ในเบื้องต้นสมาคมฯ ตั้งเป้าไว้ที่ 1 ทอง จาก "น้องดาว" และลุ้นอีกเหรียญทองจาก "เจ้าโอ๊ต" แบะยังหวังคว้าโควตาไปศึกยศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 อีกด้วย" นายอิทธิพล กล่าว

 นายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ กล่าวว่า เมืองพัทยา ยืนยันการสนับสนุนกีฬาวินด์เซิร์ฟอย่างเต็มที่แน่นอน ศึ่งหลังจากได้อนุมัติงบประมาณ 1 ล้านบาท ให้สมาคมฯ ไปจัดแข่งขันและพัฒนานักดีฬาแล้ว ล่าสุด  ยังได้อนุมัติเพิ่มอีก 1 ล้านบาท รวมเป็นเงินที่สนับสนุนในปีนี้ 2 ล้านบาท และในอนาคตก็จะให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ