ข่าว

บูร์กินาฟาโซ, เกาหลีเหนือและเบลารุส ล้วนมีอันดับเหนือกว่าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึกลูกหนังชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 ทีมต่างชาติที่ลงเตะล้วนเหนือกว่าทีมไทย แต่พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องการคว้าแชมป์

 

 

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 จะแข่งขันในวันที่ 14 และ 16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งมี 4 ชาติเข้าร่วมการแข่งขันประกอบไปด้วย ไทย, เกาหลีเหนือ, เบลารุส และ บูร์กินาฟาโซ  

พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าวถึงการแข่งขันครั้งนี้ว่า “สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ซึ่งเป็นประเพณีมายาวนาน ถึง 44 สมัย ซึ่งครั้งต่อไปเป็นครั้งที่ 45 ถือว่าเป็นถ้วยการแข่งขันสูงสุดของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9  ในวันที่ 14 และ 16 กรกฎาคม 2560 นี้"

" ผมอยากจะบอกแฟนบอลชาวไทยว่า ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ เป็นทีมที่มาตรฐานสูง และมีคะแนนในตารางฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่าประเทศไทยทั้งสิ้น ประกอบไปด้วย บูร์กินาฟ่าโซ, เกาหลีเหนือและเบลารุส ซึ่งทีมชาติไทยกระหายที่จะเอาชนะ เราคาดหวังว่าเราจะได้ชัยชนะในครั้งนี้  ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแฟนบอลชาวไทย ซึ่งเป็นกำลังใจของนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยถือว่าเป็นส่วนสำคัญ"

"ผมจึงอยากเชิญชวนแฟนบอลชาวไทย เราต้องส่งเสียงเชียร์นักฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งขอบสนาม และทางบ้านนะครับ เพื่อทีมชาติไทยได้รับชัยชนะ กำลังใจจากแฟนบอลนั้นจะทำให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย มีกำลังใจ มุ่งมั่น ตั้งใจ ในการคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 45 ”

"ถ้าทีมชาติไทยสามารถสร้างผลงานเสมอหรือชนะทีมที่มีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งสูงกว่าเรา นอกจากฟีฟ่าแรงกิ้งที่สูงขึ้นแล้ว ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยยังได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทีมที่มีมาตรฐานระดับโลก เพราะทุกทีมมีอันดับฟีฟ่าแรงกิ้งที่สูงกว่าไทย ดังนั้นถือเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับทีมชาติไทยที่จะได้ลงฝึกซ้อม และแข่งขันกับทีมที่แข็งแกร่งกว่า เพื่อเตรียมพร้อมลงสนามในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกกับทีมชาติ อิรัก”

 

“ความพร้อมของนักกีฬาทีมชาติไทยนั้น นักกีฬาทุกท่านมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนของคนทั้งชาติ ซึ่งเป็นหน้าที่ที่มีเกียรติ ทำให้นักกีฬาทุกคนมีชื่อเสียง มีเกียรติยศให้แก่ตัวเอง และครอบครัว"

"ในวันนั้นถ้านักกีฬาทีมชาติไทย ได้รับแรงเชียร์จากแฟนบอลชาวไทย ซึ่งเปรียบดังผู้เล่นคนที่ 12 แล้ว การเชียร์หรือการส่งเสียงเชียร์ของท่าน หรือแรงใจจากแฟนบอลไทยจากขอบสนามและทางบ้าน จะเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยสร้างผลงาน มอบรอยยิ้มและความสุขให้แฟนบอลทั้งประเทศไทยได้ครับ”

 

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 45 จะแข่งขันในวันที่ 14 และ 16 กรกฎาคม 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี 32

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ