ข่าว

แล่นใบไทยฟิตเข้มร่วมกับสโมสรชอนบุค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักเรือใบทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรเรือใบชอนบุค เกาหลีใต้ เตรียมความพร้อมก่อนซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวทัพนักเรือใบทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29 ที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ช่วงวันที่ 19-30 สิงหาคมนี้ ซึ่งได้เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรเรือใบชอนบุค  ประเทศเกาหลีใต้ ตั้งแต่ในช่วงวันที่ 21-30 มิถุนายนนั้น

พล.ร.อ.ธานี ผุดผาด เลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมได้ส่งนักเรือใบไทยชุดซีเกมส์ในประเภทเลเซอร์ สแตนดาร์ด, ประเภทเลเซอร์ เรเดียล ชาย-หญิง, ประเภท 420 ชาย-หญิง และประเภท 470 ชาย-หญิง มาเก็บตัวฝึกซ้อมกับสโมสรชอนบุค ขณะที่ประเภทออฟติมิสต์เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่สโมสรราชวรุณฯ พัทยา จ.ชลบุรี เพื่อเตรียมทีมแข่งขันออฟติมิสต์ เวิลด์ 2017 ช่วงวันที่ 11-21 กรกฎาคม ก่อนเข้าสู่การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ต่อไป

พล.ร.อ.ธานี กล่าวว่า ทีมแล่นใบไทยได้ลงฝึกซ้อมกับนักแล่นใบเกาหลีใต้ของสโมสรชอนบุคอย่างหนักภายใต้การดูแลอย่างใกล้ชิดของสต๊าฟโค้ชของทั้งทีมไทย และสโมสรชอนบุค ซึ่งทางสโมสรชอนบุคได้ให้การสนับสนุนอย่างดีมาก ทั้งเรื่องที่พัก และอุปกรณ์ที่จำเป็น ทั้งนี้ก็เป็นผลมาจากการแลกเปลี่ยนความช่วยเหลือระหว่างกันตลอดหลายปีที่ผ่านมา

“ที่ผ่านมาสโมสรชอนบุคก็เคยส่งนักเรือใบมาซ้อมที่ อ.สัตหีบ ประเทศไทย เช่นกัน ทำให้ความสัมพันธ์มีความแนบแน่นมาก ซึ่งครั้งนี้สมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ มีความมั่นใจว่านักเรือใบไทยจะมีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้นจากการมาเก็บตัวกับสโมสรชอนบุค และจะกลับไปด้วยสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ 2017 ในอีก 1 เดือนข้างหน้านี้อย่างแน่นอน” พ่อบ้านสมาคมแล่นใบไทยกล่าว

ขณะที่ ชอง เฮคิม ประธานสโมสรชอนบุค กล่าวว่า มีความยินดีที่ได้ต้อนรับนักเรือใบไทย ชุดเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2017 ซึ่งได้เดินทางมาซ้อมกับสโมสรชอนบุค โดยหวังเป็นอย่างยิ่งดีว่าการฝึกซ้อมร่วมกันครั้งนี้จะช่วยเพิ่มทักษะ และประสบการณ์ให้กับทั้งนักแล่นใบเกาหลีใต้ และนักแล่นใบไทย เพื่อนำไปใช้ในการแข่งขันซีเกมส์ต่อไปได้

สำหรับนักเรือใบไทยที่เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สโมสรชอนบุค ประกอบด้วย ประเภทเลเซอร์ สแตนดาร์ด กีระติ บัวลง, ชูศิษฏ์ ปัญจมาลา, จารุพงศ์ มีอยู่สามเสน, ประเภทเลเซอร์ เรเดียล ชาย อภิวัฒน์ ศรีงาม, ประเภทเลเซอร์ เรเดียล หญิง กัณพันธุ์ ปชาติกปัญญา, กมลชนก กล้าหาญ, วณิชชา โฉมทองดี

ประเภท 420 ชาย สุธน แย้มพินิจ (นายเรือ) นพพร บุญเชิด (ลูกเรือ), ประเภท 420 หญิง สุธิดา พูนพัฒน์ (นายเรือ) กัญญาพร เบื้องบน (ลูกเรือ), ประเภท 470 ชาย นาวี ธรรมสุนทร (นายเรือ) ณัฐ บุตรมารศรี (ลูกเรือ) และประเภท 470 หญิง นริสรา สัตตะ (นายเรือ) นิชาภา ไหวไว (ลูกเรือ) โดยมี พล.ร.อ.อารักษ์ แก้วเอี่ยม เป็นผู้จัดการทีม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ