ข่าว

จอมพลังไทยเก็บ 4 ทอง 4 เงิน 4 ทองแดง ศึกเยาวชนโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส้ม" ดวงอักษร ใจดี คว้า 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ปิดฉากยกน้ำหนักเยาวชนโลก เบ็ดเสร็จ ทีมยกเหล็กไทย ทำไปได้ 4 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง

            การแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2560 ที่โอตะซิตี้ เจเนรัล ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดย “ส้ม” ดวงอักษร ใจดี ลงชิงชัยส่งท้ายในรุ่นน้ำหนักมากกว่า 90 กก.หญิง เริ่มต้นที่ท่าสแนทช์ จอมพลังสาวไทยเรียกเหล็ก 110 กก. แต่ยกไม่ผ่านใน 2 ครั้งแรก ก่อนจะออกมาแก้ตัวในครั้งสุดท้าย สถิติอยู่ที่ 110 กก. คว้าเหรียญทองแดงมาครอง ส่วนเหรียญทองเป็นของซุน หย่งจี้ จากจีน 130 ​กก. และเหรียญเงิน ลิสเซ็ธ เบ็ตไซเดีย อโยวี่ จากเอกวาดอร์ 111 กก.

           จากนั้นท่าคลีนแอนด์เจิร์ก เกิดปัญหาขึ้นในการยกครั้งแรก เนื่องจากไทยต้องการเปลี่ยนน้ำหนักจากที่เรียกครั้งแรก 150 กก. ให้เหลือเพียง 141 กก. เพื่อการันตีเหรียญเงินเอาไว้ก่อน แต่กรรมการกลับไม่ให้เปลี่ยนจนกระทั่งหมดเวลายก ทำให้เสียโอกาสครั้งแรกไป แต่ในครั้งที่ 2 ดวงอักษร ก็สามารถยกได้สำเร็จที่ 150 กก. ส่วนครั้งสุดท้ายเรียกน้ำหนัก 153 กก. แต่ยกไม่ผ่าน คว้าเหรียญเงินไปครอง ส่วนเหรียญทองเป็นของซุน หย่งจี้ จากจีน 151 กก. และเหรียญทองแดง ลิสเซ็ธ เบ็ตไซเดีย อโยวี่ จากเอกวาดอร์ 135 กก. นอกจากนี้ ดวงอักษร ยังได้อีก 1 เหรียญเงิน จากน้ำหนักรวม สถิติ 260 กก., เหรียญทอง ซุน หย่งจี้ 281 กก. และเหรียญทองแดง ลิสเซ็ธ เบ็ตไซเดีย อโยวี่ 246 กก.

           หลังการแข่งขัน ดวงอักษร กล่าวว่า ยอมรับว่าไม่พอใจผลงานตัวเอง เพราะทำสถิติได้ไม่ดีเท่าตอนซ้อม และมีจังหวะที่ล็อกแขนไม่อยู่ ทำให้ยกไม่ขึ้น แต่ก็ถือว่าได้ประสบการณ์กลับไปมาก ได้เจอกับนักกีฬาจีนเป็นครั้งแรก ก็จะเป็นแรงผลักดันให้ขยันฝึกซ้อมมากขึ้น เพื่อจะทำผลงานให้ดีในรายการต่อไป

           สรุปผลงานนักกีฬาไทย สามารถคว้าไปได้ทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง โดย 3 เหรียญทองมาจาก ธัญญ่า สุขเจริญ รุ่น 48 กก.หญิง, 1 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง จาก “แคท” รัตนาพร ปักการะถา ในรุ่น 58 กก.หญิง, 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จาก จิราพรรณ นันทวงษ์ ในรุ่น 48 กก.หญิง และ 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดงจาก ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 90 กก.หญิง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ