ข่าว

เอฟเอยุติสัญญาบริษัทพนันหลังขัดกับนโยบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอฟเอ ยุติสัญญากับ แลดโบรกส์ บริษัทการพนันชื่อก้องแล้ว แม้ว่าจะได้รับเงินจากสัญญาดังกล่าวถึง 4 ล้านปอนด์ต่อปี หลังมีนโยบายต่อต้านการพนัน

เดิมที เอฟเอ กับ แลดโบรกส์ ทำสัญญาด้วยกัน 4 ปี โดยที่รายงานระบุว่าสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดีจะได้รับเงินจากสัญญาฉบับนี้ถึง 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 180 ล้านบาท) ต่อปี แต่สุดท้ายทั้ง 2 ฝ่ายก็ร่วมงานกันได้เพียงปีเดียวเท่านั้น

สาเหตุที่ เอฟเอ ตัดสินใจที่จะตัดความสัมพันธ์กับบริษัทด้านการพนันให้หมดนั้น เป็นเพราะมองว่าคงไม่สามารถใช้กฎต่อต้านการพนันกับคนในวงการลูกหนังอังกฤษได้อย่างเต็มที่ หากยังรับเงินเพื่อช่วยโปรโมตบริษัทพนันไปด้วย โดยไม่นานมานี้องค์กรลูกหนังเมืองผู้ดีก็เพิ่งสั่งแบน โจอี้ บาร์ตัน กองกลางชาวอังกฤษถึง 18 เดือน หลังจากที่ บาร์ตัน ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานทำการพนันในเกมที่ทีมของเขามีส่วนเกี่ยวข้องตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้เจ้าตัวจะอ้างว่าเคยเดิมพันเฉพาะนัดที่ตนไม่ได้ลงเล่นก็ตาม

ด้าน จิม มุลเลน ประธานของ แลดโบรกส์ กล่าวว่าพวกเขาเข้าใจถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ของ เอฟเอ ดี และยืนยันว่าจะยังทำงานกับ เอฟเอ ต่อไป เพื่อรับประกันกับแฟนๆ ของฟุตบอล และลูกค้าหลายล้านคนที่เล่นพนันทุกสัปดาห์ว่ากีฬาฟุตบอลจะยังมีความซื่อสัตย์สุจริตและความน่าเชื่อใจเหมือนเดิม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ